QC 1
Thứ 5, ngày 28/03/2024 | Hotline: 0889.066.066

‘2021 là năm chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề của xã hội’

Đánh giá năm 2020 là năm đưa chuyển đổi số ra ánh sáng, biến chuyển đổi số thành một khái niệm phổ biến của toàn dân, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh 2021 sẽ là năm chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề của xã hội để giải quyết.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng.

Ngày 9/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức chương trình “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam”. Đây là tên gọi mới của chuỗi sự kiện “Ngày thứ Sáu công nghệ” nhằm giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam được tổ chức từ năm ngoái.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đánh giá năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia và năm 2021 sẽ là năm hành động để chuyển đổi số quốc gia. Đây cũng sẽ chính là tinh thần, kim chỉ nam của chuyển đổi năm trong năm 2021.

Theo ông Dũng, trong khuôn khổ diễn đàn, các sản phẩm nền tảng sẽ không còn chỉ là để ra mắt, để xã hội biết mặt, biết tên, mà sẽ phải được phôi thai và sinh ra từ những nỗi đau của xã hội, mang sứ mệnh là giải các bài toán thách thức của xã hội.

“Thực tiễn triển khai chuyển đổi số trong năm 2020 cho thấy tìm ra đúng vấn đề của xã hội thường sẽ khó khăn, thách thức hơn là giải vấn đề đó bằng công nghệ. Trong kỷ nguyên 4.0, mọi vấn đề đều có lời giải bằng công nghệ số. Tìm được vấn đề đúng sẽ dẫn đến những lời giải đúng. Xác định được vấn đề đúng đồng nghĩa với việc đã giải được đến 70-80% vấn đề đó”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nói.

Với tinh thần đó, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trong năm 2021, không chỉ diễn đàn thách thức công nghệ số mà nhiều sự kiện khác về chuyển đổi số sẽ lấy phương châm đi tìm và giải quyết thách thức làm mực tiêu hàng đầu.

Tại sự kiện ngày 9/4, ban tổ chức diễn đàn đã giới thiệu đến công chúng nền tảng số hóa ngành vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyển đổi số, quản trị khoa học, tối ưu hóa giúp giảm bớt lãng phí xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh… với tên gọi là nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui của Công ty cổ phần công nghệ An Vui.

Theo ông Phan Bá Mạnh, CEO Anvui, sản phẩm này được xây dựng từ năm 2015 nhưng phải đến năm 2017 mới có được khách hàng đầu tiên. Tính đến nay, ứng dụng Anvui có khoảng hơn 20 tính năng (module), phục vụ hơn 150 hãng vận tải với khoảng hơn 4.000 xe khách trên cả nước.

Theo Ngọc Lưu/Vietnam Finance

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/2021-la-nam-chuyen-doi-so-chu-dong-di-tim-nhung-noi-dau-nhung-van-de-cua-xa-hoi-20180504224251750.htm