QC 1
Thứ 7, ngày 20/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

ATM của Agribank từ chối thẻ ngoại mạng rút tiền chiều 28 Tết

Nhiều khách hàng dùng thẻ ATM của ngân hàng khác vào điểm rút tiền tự động Agribank nhưng bị từ chối.

Ảnh minh họa

Chiều 28 Tết (2/2), rất đông khách hàng đi rút tiền tại nhiều cây ATM của ngân hàng Agribank đều báo “không được phép thực hiện”. Nhiều người phải chờ hàng dài để xếp hàng nhưng khi giao dịch lại không được cho phép.

Đó là một điểm rút tiền của ngân hàng Agribank tại phố Vác – Thanh Oai – Hà Nội, nhiều người đổ dồn về đây, thậm chí là những người đang đi đường cũng xếp hàng dài chờ rút tiền. Vì cả huyện Thanh Oai chỉ có 2 điểm ATM Agribank giao dịch nên lượng người càng đông hơn.

Khi hỏi nhân viên bảo vệ của ngân hàng gần đó, họ cho biết, chỉ có thẻ ATM của Agribank mới rút được tiền.

Cụ thể, cơ quan này yêu cầu Napas đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Bố trí và quán triệt cán bộ thực hiện nghiêm chế độ trực vận hành hệ thống kỹ thuật; phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên để xử lý các sai sót, sự cố phát sinh và kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin về vụ việc cho Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước; nhanh chóng tra soát và phản hồi kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng đối với các giao dịch ATM liên mạng.

Trước đó, ngày 30/1/2019, Ngân hàng Nhà nước đã có “Công điện đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2019”, trong đó đã chỉ rõ chức năng, nhiệm vụ từng đơn vị.

Đối với các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết; đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá.

Ngân hàng Nhà nước tại các địa phương cũng được giao nhiệm vụ kịp thời xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Theo Hoài Dương/Thời báo Chứng khoán