QC 1
Thứ 6, ngày 19/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Bảo hiểm Bưu điện ước đạt 4.093 tỷ đồng doanh thu năm 2018

Năm 2018, PTI ước đạt 4.095 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, vươt 11% kế hoạch cả năm.

Theo báo cáo HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) vừa công bố, năm 2018, PTI ước đạt 4.095 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, hoàn thành vượt hơn 11% kế hoạch cả năm, trong đó bảo hiểm gốc và nhận tái bảo hiểm đều hoàn thành 94,8% kế hoạch đã đề ra, lần lượt ước đạt 3.950 tỷ đồng và 145 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế cả năm ước chỉ thu về gần 16 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch cả năm đã đề ra tại ĐHCĐ thường niên (119,2 tỷ đồng) và giảm tới gần 90% so với kết quả đạt được trong năm 2017 (148,53 tỷ đồng).

Ước kết quả kinh doanh năm 2018 của PTI.

Với kết quả này, công ty dự kiến chia cổ tức 8%, thấp hơn so với mức 12% trong kế hoạch được đưa ra hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, HĐQT Công ty cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm dự kiến 4.603 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 120,42 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức 10%.

Kế hoạch kinh doanh năm 2019 của PTI.

PTI chính thức được thành lập ngày 1/8/1998. Hiện nay, PTI có 3 cổ đông lớn là Công ty bảo hiểm DB – Hàn Quốc, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty chứng khoán VNDirect.

Được biết, những năm đầu tiên, doanh thu của PTI chỉ đạt hơn 100 tỷ nhưng doanh nghiệp này đã cán đích doanh thu 1.000 tỷ vào năm 2011 và đã tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng.

Chia sẻ về mục tiêu tương lai, ông Bùi Xuân Thu – Tổng giám đốc PTI từng cho biết: “Đến năm 2025, công ty đang phấn đấu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng. Mặc dù đây là những con số thách thức nhưng ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống đang thể hiện một sự quyết tâm cao”.

Cũng theo ông Thu, đó chỉ là những con số. Mục tiêu lớn nhất của PTI không phải là đứng ở vị trí thứ nhất thứ hai hay thứ ba mà là nỗ lực xây dựng PTI trở thành công ty bảo hiểm có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm tốt nhất.

Để đạt được mục tiêu trên, ban điều hành PTI đang tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính: Đầu tiên là PTI sẽ tổ chức lại mô hình hoạt động. Thứ 2 là vấn đề đào tạo nhân sự, PTI sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo cho các thế hệ lãnh đạo thứ 2, thứ 3, từ đó, xây dựng được đội ngũ có chất lượng cao.

Thứ 3 là tập trung nguồn lực phát triển 3 kênh bán hàng trọng điểm: kênh vnpost, kênh trực tuyến và kênh banca. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến sẽ là kênh trọng điểm, đem lại lợi thế doanh thu cho PTI.

Và cuối cùng, hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược DB.

PTI hiện đang đứng vững vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, đứng thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

PTI đang có 47 đơn vị thành viên; hơn 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc.

Theo Anh Phan/VietnamFinance