QC 1
Thứ 5, ngày 18/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

CEO Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Vững tin đưa doanh nghiệp vượt qua ‘cơn bão’ Covid-19

Ông Binu Jacob đã trở thành Tổng giám đốc mới của Công ty Nestlé Việt Nam từ ngày 1/4/2020, thời điểm Việt Nam bắt đầu chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ông đã cùng doanh nghiệp đối mặt vượt qua với làn sóng dịch.

Chân dung ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc Néstle Việt Nam

CEO Nestlé Việt Nam Binu Jacob là ai?

Ông Binu Jacob là người kế nhiệm ông Ganesan Ampalavanar sau khi ông Ganesan đã dẫn dắt Công ty Nestlé Việt Nam tăng trưởng mạnh trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến hết tháng 3/2020 và hiện nay đã trở thành tân Tổng giám đốc Nestlé Indonesia.

Trước khi đến Việt Nam, ông Binu Jacob đã có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc lần lượt qua các thị trường châu Âu, Mỹ và châu Á cho Tập đoàn. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau gồm có Giám đốc kinh doanh Vùng và Phó chủ tịch Cấp cao, phụ trách kinh doanh các dòng sản phẩm Dinh dưỡng cho Trẻ nhỏ của Tập đoàn Nestlé tại Trung Quốc.

Ông đưa mảng kinh doanh này phát triển mạnh nhờ sự kiên định gắn phát triển kinh doanh với tầm nhìn và sự tập trung phát triển nguồn nhân lực. Tới đây, Tập đoàn Nestlé sẽ đặt kỳ vọng vào việc ông Binu Jacob sẽ giúp đưa Nestlé phát triển và lớn lên cùng với thị trường Việt Nam với kinh nghiệm và năng lực dẫn dắt đội ngũ mạnh mẽ.

CEO Nestlé Việt Nam và thách thức đầu tiên phải đối mặt

Từ ngày 1/4/2020, Việt Nam bắt đầu chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, tất cả mọi doanh nghiệp đều phải ngừng hoạt động hoặc chuyển sang làm việc online. Đó cũng chính là thời điểm mà vị CEO Nestlé Việt Nam mới nhậm chức.

Ở vào thời điểm dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng, Nestlé Việt Nam cam kết sẽ tôn trọng và nghiêm túc tuân thủ, chấp hành các yêu cầu Chính phủ Việt Nam đưa ra về phòng chống COVID-19, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo đáp ứng thông suốt nhu cầu dinh dưỡng an toàn của các gia đình Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này thông qua việc tập trung kiện toàn hệ thống chuỗi cung ứng từ nhà máy, đến khâu lưu thông sản phẩm trên thị trường.

Cùng với đó, doanh nghiệp vẫn đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, và điều này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Thời gian đầu, ông Binu Jacob không chỉ phải tìm hiểu để nhìn nhận, đánh giá tổng quát về một thị trường mới, tìm kiếm những đặc điểm riêng để học cách thích ứng mà hơn cả, ông còn phải chịu trách nhiệm lèo lái đội ngũ vượt qua những thách thức chung trong dịch.

Khi mà doanh nghiệp mới bắt đầu kích hoạt chế độ làm việc từ xa, đây là thách thức đầu tiên khi ông đảm nhận vị trí mới đầy quyền lực này.

Bên cạnh đó, Covid-19 cũng làm thay đổi thị trường Việt Nam khi các dòng sản phẩm uống liền và các kênh tiêu thụ như hàng quán, căng tin trường học… đã không còn phát huy được thế mạnh nữa. Doanh nghiệp đã phải nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa kênh tiêu thụ và danh mục sản phẩm trong dịch cũng như sau khi cả cộng đồng bước vào trạng thái bình thường mới.

Nhờ vào đội ngũ năng động, có sức chống chịu với những tình huống khó khăn rất tốt, ông Binu Jacob đã thành lập đội ứng phó nhanh và triển khai cấp tốc dự án STORM đối phó Covid-19.

Đơn vị ngay lập tức thiết lập những ưu tiên mới trong “thời chiến” với dịch bệnh, qua đó xác định trách nhiệm của từng bộ phận, từng cá nhân để tất cả cùng nỗ lực hết sức mình để đưa Nestlé Việt Nam vượt dịch thành công.

Các kênh phân phối bán lẻ được tối ưu lại

Để đảm bảo hàng không bị thiếu và khan ở bất cứ thời điểm nào, Nestlé đặc biệt chú trọng theo dõi nguồn hàng và tồn kho hàng ngày của các đại lý. Như vậy, mọi kênh phân phối bán lẻ quan trọng đều được sự chủ động của Nestlé đảm bảo hàng hóa đầy đủ, giúp duy trì doanh thu tốt.

Giữ vững tương tác với người tiêu dùng bất chấp đại dịch

Chiến dịch “Ở nhà nhưng đừng ở yên” được Nestlé và nhãn hàng Milo tung ra trong khoảng thời gian cả nước cách ly xã hội. Dự án tương tác khách hàng này đã giúp cả gia đình, chứ không chỉ các bạn nhỏ có được hàng loạt gợi ý cho những hoạt động đơn giản, có thể tràn đầy năng lượng trong giai đoạn khó khăn.

Tương tự như vậy, các thương hiệu các của Nestlé Việt Nam cũng nhanh chóng đưa ra chiến dịch tương tác, chẳng hạn như là Nescafé là “Trở thành Barista tại gia”, Maggi và chiến dịch “Cơm nhà ngon khỏe”…

Tăng cường hỗ trợ chính phủ và cộng đồng

Nestlé Việt Nam không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua việc đóng góp hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Việt Nam theo hưởng ứng của chính phủ mà còn hỗ trợ không ít cho cộng đồng khi đưa các sản phẩm miễn phí, thay thế những sản phẩm gần hết hạn bằng sản phẩm mới với giá ưu đãi… cho các đơn vị bán lẻ.

Quản lý khả năng tài chính

Quản lý khả năng tài chính chính là yếu tố cuối cùng, yếu tố (+1) mà ông Binu nhắc đến. Hiển nhiên, đây là yếu tố mà mọi doanh nghiệp đều phải nắm vững trong tay.

Theo Thu Uyên/Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Nguồn:https://kinhtechungkhoan.vn/ceo-nestle-viet-nam-binu-jacob-vung-tin-dua-doanh-nghiep-vuot-qua-con-bao-covid-19-96103.html