QC 1
Thứ 6, ngày 19/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Chung cư CT3 của C’land: Tranh chấp bao giờ kết thúc?

Tại tòa chung cư CT3 C’land ở số 81 Lê Đức Thọ đã xảy ra tranh chấp từ lâu nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, mâu thuẫn trở lên đỉnh điểm khi hàng trăm hộ dân ở đây căng băng rôn phản đối chủ đầu tư C’land.

Từ đầu tháng 9/2019 đến nay, gần 30 hộ dân trên tổng số 87 hộ dân tại chung cư CT3 81 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm do Công ty CP Bất động sản Hà Nội làm chủ đầu tư đã lần lượt bị cắt nước. Quá bức xúc, mới đây cư dân và ban quản trị tòa nhà đã “tố cáo” thêm hàng loạt vi phạm của chủ đầu tư.

Chị Phạm Thị Hải Yến, căn hộ 1103 chia sẻ: “Gia đình tôi bị li tán khi bị chủ đầu tư cắt nước, ba đứa con của tôi phải chuyển sang nhà ngoại. Chồng tôi thì đi công tác rất xa, nên anh ấy rất lo lắng”.

Chưa kể, cư dân tại đây còn ghi lại được hình ảnh người lạ mặt đến hộp kỹ thuật của tòa nhà để tháo đồng hồ nước của một số hộ dân. Cư dân bức xúc cho rằng đây là hành động vi phạm pháp luật vì chiếm đoạt tài sản của công dân.

Theo chia sẻ của người dân tại đây, lý do cắt nước mà chủ đầu tư lý giải là các hộ dân đang nợ phí quản lý vận hành, trông giữ xe 2 năm qua. Nhưng nhiều hộ dân cho rằng, điều này là vô lý khi Ban quản trị không ký hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà với Công ty C’land.

Cư dân cho biết, tại Hội nghị nhà chung cư CT3 C’land vào tháng 2.2017, 100% cư dân biểu quyết thay đổi đơn vị quản lý vận hành tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ban Quản trị tòa nhà đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị khác, và đã ký hợp đồng để quản lý vận hành tòa nhà. Như vậy, từ ngày 18.6.2017, Công ty C’land không còn là đơn vị vận hành tòa nhà nữa.

Đơn vị quản lý vận hành tòa chung cư này được Ban quản trị ký hợp đồng từ 8/6/2017 là Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt. Sau khi lựa chọn đơn vị quản lý vận hành mới, Ban quản trị chung cư này đã gửi công văn yêu cầu Công ty C’Land bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới từ 18/6/2017.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, dù đã có đến hàng chục cuộc làm việc, nhưng Công ty C’Land vẫn không bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành tòa nhà mà Ban quản trị đã ký hợp đồng, đồng thời vẫn tự triển khai quản lý cho đến nay. Nhiều cư dân tòa nhà cho rằng Công ty C’land vi phạm nên đã không đóng phí trong suốt thời gian qua.

Do bức xúc trước lý do Công ty C’Land đưa ra để cắt nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống, nên nhiều cư dân đã treo băng rôn tại ban công, lô gia căn hộ để phản đối hành động của chủ đầu tư.

Nhiều hộ dân tại chung cư CT3 C’land phản đối chủ đầu tư

Sau khi bị cắt nước sinh hoạt, nhiều hộ dân tại chung cư CT3 C’land đã cùng nhau bỏ tiền mua nước từ các xe téc ở bên ngoài, chia nhau sử dụng.

Mặc dù, UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty C’Land cấp lại nước cho cư dân để đảm bảo cuộc sống, thế nhưng Công ty C’Land bất chấp mọi lời đề nghị, yêu cầu, đến nay vẫn chưa cung cấp nước cho nhiều hộ dân tại đây.

Mặc dù cư dân đã yêu cầu làm việc với chủ đầu tư, nếu chủ đầu tư cung cấp được các căn cứ chính xác đủ tư cách và năng lực để quản lý vận hành tòa nhà trong thời gian từ năm 2017 đến nay thì cư dân sẽ tuân thủ việc đóng phí, thế nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không đối chất trực tiếp với dân và chỉ gửi đi hàng loạt các văn bản yêu cầu, đề nghị…

Dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Mỹ Đình 2, UBND quận Nam Từ Liêm về những sai phạm của chủ đầu tư tòa nhà CT3 là Công ty CP Bất động sản Hà Nội nhưng chưa được xem xét giải quyết?

Theo Thanh Bút/Thương Gia