QC 1
Thứ 5, ngày 25/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Coca-Cola tiến vào “mảnh đất béo” của Vinamilk và TH True Milk

Ngày 16/04, ông lớn ngành nước giải khát Coca-Cola đã lần đầu ra mắt sản phẩm sữa (Milk, khác với dòng Dairy – sữa trái cây trước đó) giữa đại bản doanh của hai ông lớn ngành sữa Việt Nam Vinamilk hay TH. Đây chính là “mảnh đất” đầu tiên trên thế giới mà dòng sản phẩm này đặt chân đến.

CEO Fonterra – đối tác chiến lược của Coca-Cola trong dự án sữa – cho biết, dự án mới được kỳ vọng sẽ giúp Coca-Cola tăng gấp đôi doanh số toàn ngành sữa trong giai đoạn 2019 – 2022. Từ nay khi nghĩ đến sữa, người Việt không chỉ nghĩ đến Vinamilk hay TH, mà còn nghĩ đến Coca-Cola .

“Hôm nay chúng ta sẽ làm nên lịch sử. Việt Nam là thị trường đầu tiên, quý vị ở đây là khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi”, ông Steve Bonz – TGĐ Fonterra – đối tác của Coca-Cola trong dự án sữa cho biết.

Fonterra là hãng sữa New Zealand có mặt trên thị trường Việt Nam từ những năm 1980 với thương hiệu Anlene và Anmum.

Sản phẩm hợp tác giữa Coca-Cola và Fonterra gồm 3 dòng: Nutriboost KIDs cho trẻ em, Nutriboost To-go cung cấp năng lượng và Nutriboost Beauty – dòng sữa không béo, bổ sung collagen và kẽm dành cho phái đẹp.

Nutriboost vốn là thương hiệu gắn liền với dòng sản phẩm Dairy mang lại doanh thu số 2 cho Coca-Cola, chỉ sau sản phẩm đinh là nước giải khát có gas thương hiệu Coca-Cola.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng – Giám đốc Marketing và Thương mại của Hợp tác chiến lược tại thị trường Việt Nam, dự án sữa này mong muốn sẽ mang lại gấp đôi doanh số toàn ngành sữa cho Coca-Cola trong giai đoạn 2019 – 2022.

“Trong 60 ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ phủ 3.300 cửa hàng chuyên sữa, 21.600 tạp hóa bán sữa… đồng thời tung 1.400.000 triệu sản phẩm thử, trong đó 1.000.000 sản phẩm dành cho trẻ em và 400.000 dành cho năng lượng và sắc đẹp”, ông Nguyễn Hoàng Khang – Trưởng bộ phận tiếp thị toàn quốc của Coca-Cola chia sẻ.

Nhìn nhận về thị trường sữa, CEO Fonterra cho rằng: “Ngành sữa trong khu vực Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam, đang phát triển rất nhanh. Hợp tác chiến lược này mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội, tận dụng thế mạnh marketing và phân phối từ Coca-Cola cùng chuyên môn từ Fonterra”.

“Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát”.

Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái, Coca-Cola cũng “lấn sân” sang thị trường cà phê lon tại Việt Nam bằng việc vừa tung ra sản phẩm cà phê sữa uống liền mang tên Georgia Coffee Max.

Đây là nhãn hiệu cà phê sữa dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản trong suốt 30 năm của tập đoàn này. Phía Coca-Cola cho biết sản phẩm này được sản xuất từ 100% nguồn cà phê robusta của vùng Tây Nguyên.

Ông Lê Trung Tín – Giám đốc nhãn hàng Georgia Coffee Max – cho rằng nếu như Coca-Cola vị cà phê giống như một loại nước giải khát, thường dùng lúc 3h chiều, thì sản phẩm cà phê mới lại đáp ứng cho các thời khắc cần đến 1 ly cà phê như buổi sáng, giữa sáng, sau khi ăn trưa, hay đêm khuya khi cần sự tỉnh táo để làm việc.

Hiện thị trường cà phê lon đã định hình nhiều tên tuổi. Tầm trung có Highlands Coffee, Nescafé, Mr.Brown…, tầm thấp hơn có Birdy của Ajinomoto, My Café của Pepsico. Theo ông Tín, thị trường Việt Nam tuy đã có nhiều thương hiệu cà phê đóng lon, nhưng theo nghiên cứu của Coca-Cola, ngành hàng cà phê còn lớn và tiềm năng còn rất nhiều cho người chơi tham gia vào thị trường này.

Theo Yến Thanh/Thời báo chứng khoán