QC 1
Thứ 6, ngày 29/03/2024 | Hotline: 0889.066.066

Đại gia Việt lao đao vì sự cố công nghệ

Mới đây, Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh (trái) và Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng (phải) đã phải đích thân xin lỗi khách hàng vì sự cố công nghệ.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) – công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam – vừa phải gửi lời xin lỗi tới các khách hàng vì sự cố gián đoạn hệ thống giao dịch chứng khoán. Trước đó, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty VNG – một trong những công ty công nghệ lớn nhất nước – cũng phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố công nghệ nghiêm trọng.

Theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư, sáng 25/9, hệ thống giao dịch chứng khoán của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã bị gián đoạn. Các trang SSI Webtrading, SSI Mobile Trading và SSI Pro Trading đã xảy ra sự cố mất kết nối, dẫn đến việc khách hàng của SSI không thể đăng nhập vào hệ thống cũng như tham gia đặt lệnh.

“Chúng tôi đang cùng với các chuyên gia xác định nguyên nhân và sớm có giải pháp khắc phục mở lại hệ thống giao dịch. Kính mong quý khách hàng thông cảm với sự cố không mong muốn của chúng tôi”, Chủ tịch HĐQT SSI Nguyễn Duy Hưng chia sẻ tại thời điểm hệ thống SSI bị gián đoạn.

Thông cáo chính thức từ SSI cho biết, sau hơn 1 giờ đồng hồ khẩn trương sửa chữa, đến khoảng 10 giờ 10 phút sáng, hệ thống giao dịch đã hoạt động ổn định trở lại.

“Hiện tại, kết nối của hệ thống giao dịch của SSI đã được khắc phục hoàn toàn. Các lệnh của Nhà Đầu Tư (NĐT) cũng sẽ tiếp tục được xử lý một cách hiệu quả nhất để tránh đem đến những rủi ro lớn”, phía SSI cho biết.

“Ông trùm chứng khoán” Nguyễn Duy Hưng nói thêm về sự cố: “Phục vụ khách hàng luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, sự thông suốt và an toàn của hệ thống luôn được đặc biệt quan tâm, những gì vừa xảy ra càng khẳng định chúng tôi cần tiếp tục chiến lược đầu tư nhiều hơn nữa cả nhân lực và vật lực để xây dựng hệ thống”.

Cách đây hai ngày (23/9), hệ thống điện dự phòng của Trung tâm dữ liệu của VinaData – Công ty thành viên của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM.

Hàng loạt sản phẩm của VNG như Zalo, Zing, Báo Mới, tất cả các game, cùng với đó là hàng chục tờ báo điện tử sử dụng dịch vụ của VNG đã bị gián đoạn truy cập trong nhiều tiếng.

Phải đến sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đặt tại VinaData mới hoạt động và dần ổn định.

“Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Trung tâm Dữ liệu của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả Quý vị. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai”, Chủ tịch HĐQT VNG Lê Hồng Minh cho hay.

Tập đoàn công nghệ lớn bậc nhất Việt Nam này cam kết rằng căn cứ theo đặc thù và tính chất, các bộ phận phụ trách sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với các đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có), trên tinh thần đảm bảo quyền lợi chính đáng và phù hợp với quy định.

Theo Minh Tâm/Vietnamfinance