QC 1
Thứ 7, ngày 12/06/2021 | Hotline: 0987.358.287
Banner top chuyên mục

Dẫn đầu Đông Nam Á, Shopee tiếp tục ‘âm thầm’ mở rộng ở Mỹ Latinh

Shopee – mảng thương mại của công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á Sea Group, đang tiếp tục mở rộng mạnh mẽ ở thị trường Mỹ Latinh. Tech in Asia đưa tin, mới đây, Shopee đã âm thầm ra mắt website tại thêm hai quốc gia Nam Mỹ là Chile và Columbia.

Shopee đang dần mở rộng hoạt động sang khu vực Mỹ Latinh (Ảnh: Shopee)

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, việc ra mắt website ở Chile và Columbia nằm trong kế hoạch triển khai thí điểm của Shopee. Việc triển khai thí điểm không yêu cầu đầu tư lớn về cơ sở vật chất và chủ yếu tập trung vào việc giao hàng đến các quốc gia này.

Trong buổi báo cáo tình hình kết quả kinh doanh quý I/2021, ban quản trị Sea Group nói rằng đội ngũ kinh doanh xuyên biên giới của Shopee thực hiện thử nghiệm ở Brazil để có thể mở rộng thêm thị trường. Thời điểm đó, Sea cho biết mảng game (Garena) đã có mặt ở Brazil, việc mang đến các giá trị gia tăng bổ sung cho người dùng thông thường sẽ mang lại hiệu quả.

“Dù vậy, đây vẫn chỉ là một công việc trong giai đoạn triển khai ban đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát thị trường, để đội ngũ vận hành dự án và ghi nhận các bước tiến thời gian”, đại diện của Sea chia sẻ.

Nguồn tin nói với Tech in Asia rằng Shopee hiện vẫn đang tập trung vào Brazil trong vai trò một thị trường chính ở Mỹ Latinh. Trong khi đó, các thị trường còn lại mà Shopee tiếp cận sẽ thực hiện theo hướng không yêu cầu quá nhiều đầu tư.

Shopee vào thị trường Brazil vào tháng 10/2019 và đến nay đã mở rộng thêm sang Mexico. Trong vòng chưa đầy 1 năm, Shopee Brazil phát triển từ một dự án thí điểm thành một đội ngũ hơn 250 nhân sự. Bên cạnh mảng hoạt động giao hàng quốc tế, Shopee cũng đang bắt đầu làm việc với các nhà bán hàng địa phương.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường thương mại điện tử Mỹ Latinh chủ yếu nằm dưới tay của các công ty khu vực như MercadoLibre. Dù vậy, thị trường này cũng hấp dẫn với nhiều “ông lớn” khác như Amazon hay Alibaba.

Mới đây, Shopee tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng hơn 40% trong quý I/2021. Theo báo cáo của iPrice Group và SimilarWeb cho thấy lượng truy cập website trung bình 3 tháng đầu năm của các sàn TMĐT được thống kê giảm 9% so với quý IV/2020. Cùng thời điểm năm ngoái, lượt truy cập cũng giảm 4%. Đây là xu hướng thường xảy ra khi hầu hết các sàn TMĐT lớn, nhỏ đều đồng loạt đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá ở dịp cuối năm.

Theo đó, sàn TMĐT đa ngành Shopee Việt Nam vẫn giữ “ngôi vương” về lượng truy cập website trong quý I khi đạt 63,7 triệu lượt truy cập, thấp hơn gần 4,9 triệu lượt truy cập so với quý trước. Shopee Việt Nam đã đứng đầu về lượng truy cập trong suốt 11 quý liên tiếp.

Lượng truy cập website của Tiki và Lazada không chênh lệch nhau quá lớn, lần lượt đạt 19 triệu lượt và 18 triệu lượt. Sendo đạt 8,1 triệu lượt truy cập. Cả ba sàn này đều có lượng truy cập giảm so với quý trước đó.

Như vậy, trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử top đầu vẫn được duy trì.

Nếu so với quý I/2020 thì chỉ có Shopee tăng trưởng (43,5%), trong khi đó cả TGDĐ, Tiki và Lazada đều đi xuống hoặc đi ngang.

Trong ba tháng đầu năm, trung bình mỗi tháng, sàn thương mại điện tử của Sea có 63,7 triệu lượt truy cập, bỏ xa đối thủ đứng thứ hai là Thế Giới Di Động với 29,3 triệu lượt truy cập. Hai cái tên còn lại trong top 4 là Tiki và Lazada có lưu lượng truy cập web mỗi tháng lần lượt là 19 triệu lượt và 17,9 triệu lượt.

Cả bốn sàn thương mại điện tử dần đầu đều có lượng truy cập giảm so với quý IV/2020. Trong khi đó, Sendo hụt hơi với chỉ 8,14 triệu lượt truy cập mỗi tháng, không có mặt trong top 5.

Theo Hạ Vy/Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Nguồn:https://kinhtechungkhoan.vn/dan-dau-dong-nam-a-shopee-tiep-tuc-am-tham-mo-rong-o-my-latinh-95509.html