QC 1
Thứ 5, ngày 25/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Doanh nghiệp du lịch tái khởi động mùa cuối năm thế nào?

Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một trong những giải pháp cấp thiết nhất hiện nay nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2021, cũng là cơ hội vàng để du khách nội địa khám phá các điểm du lịch hàng đầu và nhiều địa điểm chưa được biết đến của Việt Nam.

Doanh nghiệp du lịch tái khởi động mùa cuối năm thế nào?
Doanh nghiệp du lịch tái khởi động mùa cuối năm thế nào?

Trao đổi với VietnamFinance, ông Phạm Quốc Quân, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam, cho biết hiện nay cơ sở hạ tầng phù hợp cho việc đón khách sử dụng hộ chiếu vắc xin đã được Sun Group chuẩn bị chu đáo.

Cụ thể, tại Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park đã được đề xuất sử dụng để đón khách quốc tế. Tập đoàn cũng đã quy hoạch riêng các tòa nhà để đón khách quốc tế đến Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và xây dựng các gói trải nghiệm wellness tại các khách sạn.

Cùng với đó, một quy trình đón khách an toàn cũng đang được xây dựng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định nhằm mục tiêu đem tới cho du khách một hành trình khép kín an toàn từ sân bay về tới khách sạn và trong suốt quá trình lưu trú tại khu nghỉ cũng như vui chơi tại điểm đến của Sun Group.

Tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thơm Nature Park

Theo ông Phạm Quốc Quân, thời gian qua, thông qua chiến dịch “phủ áo mới” và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách đồng bộ, mạnh mẽ, các khu nghỉ dưỡng và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun Group tại Phú Quốc đã có sự thay đổi lớn về diện mạo, chất lượng dịch vụ cũng như bổ sung thêm các trải nghiệm mới.

Cụ thể, các hạ tầng trò chơi tại công viên nước Aquatopia đã được chỉnh trang lại toàn bộ; tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thơm Nature Park đã được bổ sung những hàng cây xanh; hay hệ thống cáp treo Hòn Thơm được bảo dưỡng đường cáp, vệ sinh khử trùng các cabin.

Tại khu Central Village thuộc dự án “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc, Sun Group cũng đang kiến tạo những bức tranh tường tương tác mang chủ đề tình yêu được vẽ trên các toà nhà, lấy cảm hứng từ nghệ thuật châu Âu và nghệ thuật dân gian Việt Nam. Dự kiến, từ cuối tháng 12/2021 đến đầu năm 2022, một công viên chủ đề mới với nhiều trò chơi roller coaster gỗ sẽ được khai trương tại Hòn Thơm.

Khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort

Về cơ sở lưu trú, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam, cho biết tập đoàn đã đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách.

“Đối với những cơ sở lưu trú khác của Sun Group tại Phú Quốc, bên cạnh công tác đào tạo nhân viên, xây dựng và thực hành các quy trình đón khách an toàn, chúng tỗi cũng đã tiến hành sơn sửa lại các công trình, bước đầu sẽ triển khai những công nghệ mới không chạm, một chạm vào công tác tiếp đón du khách”, Sun Group vùng miền Nam thông tin thêm.

Ông Lê Tăng Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Đà Lạt, cho biết kế hoạch đón khách của công ty từ nay đến cuối năm phụ thuộc vào hiện trạng tiêm chích vắc xin của tỉnh Lâm Đồng, bởi hiện nay mới chỉ có hơn 1% đơn vị được tiêm chủng vắc xin mũi 2, trong khi số còn lại để tiêm được mũi 2 phải thì chờ tới tháng 12. Thời gian này khách du lịch tới Đà Lạt vẫn có nhưng chủ yếu vẫn là khách đi lẻ, nhóm nhỏ. 

“Chi nhánh Đà Lạt của chúng tôi hiện nay chỉ mới khởi động lại các hoạt động du lịch tại các vùng có điều kiện đã được tiêm 2 mũi vắc xin như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, vì vậy, lượng khách du lịch từ Lâm Đồng tới những tỉnh kể trên tương đối ổn định”, ông Nghĩa nói.

Ông Lê Tăng Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Đà Lạt

Cũng theo ông Nghĩa, hiện nay các đơn vị trong chuỗi hợp tác như khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đang có rất nhiều chương trình để kích cầu, thu hút khách du lịch quay trở lại, đặc biệt là mức giá giảm tới 30% so với ngày trước. Đặc biệt, tại một số địa phương như Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ninh… đã có các chương trình kích cầu như miễn phí vé cho các du khách tại các điểm tham quan.

Ví dụ, khách tới Đà Nẵng sẽ được ở tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, được miễn phí vé các điểm tham quan, danh lam thắng cảnh như danh thắng Ngũ Hành Sơn, bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, bảo tàng Đà Nẵng và bảo tàng Điêu khắc Chăm hay vé du ngoạn miễn phí sông Hàn về đêm.

Tuy nhiên, đại diện Viettravel chi nhánh Đà Lạt cho biết hiện nay có một số điều kiện ràng buộc, gây bất cập cho du khách như yêu cầu phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD; việc lưu trú tại 1 địa điểm trong 7 ngày cũng khiến khách hàng e dè. Chưa kể, một số địa phương đang có dấu hiệu bùng dịch trở lại như Khánh Hoà, Bình Thuận,…

Đại diện của Vietravel chi nhánh Đà Lạt nhận định khi dịch Covid-19 về cơ bản được kiểm soát, các đường bay và lượng khách đi vào ổn định, từ tháng 10/2022 trở đi thì nhu cầu đi du lịch sẽ dần ổn định trở lại.

Còn theo bà Phạm Thị Linh Chi, chủ tịch Chi hội homestay-villa (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam): “Hiện các chính sách như ưu đãi giảm giá tiền phòng, tặng thêm combo cho các tour du lịch cũng đã được bên hiệp hội kết hợp cùng các doanh nghiệp lũ hành, khu lưu trú triển khai nhằm thu hút khách nội địa cũng như khách quốc tế quay trở lại”.

“Sau một thời gian dài tù túng, suy nghĩ của khách du lịch hiện nay cũng đã thay đổi nhiều so với thời điểm trước dịch Covid-19. Bên cạnh những cuộc trải nghiệm tour độc-lạ thì việc bảo đảm sức khoẻ cũng được họ đặt lên hàng đầu”, bà Phạm Thị Linh Chi nói.

Trong khi đó, về phía doanh nghiệp lữ hành, đại diện Hà Nội Green Tour cho biết: “Sau một thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, song song với việc làm tour du lịch, chúng tôi còn mở rộng thêm một ngành nghề kinh doanh khác là thương mại điện tử, khi có khách đặt tour thì chúng tôi sẽ chia người ra để làm”.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Hà Nội Green Tour thì thời điểm sau dịch Covid-19 nhu cầu đi lại của du khách rất lớn. Thông thường nhóm đối tượng có nhu cầu cao là các doanh nghiệp lớn (tập đoàn, công ty bất động sản, bảo hiểm,…), bởi những đối tượng này cần kết nối, giao lưu, hoạt động đội nhóm và tăng cường tinh thần đồng đội.

“Sau dịch giá bán các tour không hề rẻ như khách hàng kỳ vọng bởi các nhà cung cấp phải giữ giá để sống và phát triển, cho nên họ không mặn mà với việc giảm giá để đón khách”, đại diện Hà Nội Green Tour chia sẻ thêm.

Theo Lê Ngà/Vietnam Finance

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/doanh-nghiep-du-lich-tai-khoi-dong-mua-cuoi-nam-the-nao-20180504224261524.htm