QC 1
Thứ 3, ngày 23/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Masan MEATLife chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

 Ngày 9/12/2019, CTCP Masan MEATLife (MML) – thành viên Tập đoàn Masan (MSN) – chính thức đưa hơn 324 triệu cổ phiếu lên thị trường UPCoM, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu là 80.000 đồng/cổ phiếu.   

Cụ thể, Sáng 9/12, hơn 324 triệu cổ phiếu CTCP Masan MeatLife (UPCoM: MML) giao dịch trên sàn UPCoM với giá tham chiếu 80.000 đồng/cp, tương đương định giá gần 26.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD). Biên độ dao động trong ngày đầu tiên tại UPCoM là ±40%.

Với kỳ vọng đưa ra giá niêm yết trong ngày giao dịch đầu tiên đến 80.000 đồng/cp, thế nhưng sau 30 phút giao dịch, cổ phiếu giảm 8,7% xuống 73.000 đồng/cp với dư bán 857.800 đơn vị, trong khi bên mua chỉ hơn 46.900 đơn vị.

Tính đến 10h, giá cổ phiếu MML giảm xuống còn 70.000 đồng/cp, tức giảm 10.000 đồng/cp, tương đương 12,5%.

Kết phiên sáng 9/12, cổ phiếu MML tạm dừng tại mức giá 71.900 đồng/cp, ghi nhận giảm hơn 10% so với giá mở cửa.

Đến thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm nay 9/12, cổ phiếu MML hiện đứng ở mức giá 69.900 đồng/cp, giảm hơn 12,6% so với thời điểm mở cửa. Khối lượng khớp lệnh toàn phiên ghi nhận 63.600 đơn vị.

Cập nhật giá cổ phiếu MML trong phiên giao dịch đầu tiên. Nguồn: Cafef

Cơ cấu cổ đông của Masan MEATLife hiện có 91,68% là cổ đông trong nước và 8,32% là cổ đông ngoại. Công ty hiện có 3 cổ đông lớn nắm giữ trên 5% cổ phần gồm Tập đoàn Masan (MSN) nắm giữ 79,32%, Công ty TNHH Tầm nhìn Masan nắm giữ 7,95% cổ phần và Consumer Meat II Pte.Ltd nắm 7,14% cổ phần.

Được biết, Masan MEATLife tiền thân là Masan Nutri-science (MNS) và chính thức đổi tên vào tháng 7/2019 nhằm thể hiện mục tiêu chuyển đổi từ công ty chuyên về thức ăn chăn nuôi thành công ty theo mô hình hàng tiêu dùng cung cấp sản phẩm thịt có thương hiệu. Doanh nghiệp hiện tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi (thông qua Anco và Proconco) và kinh doanh thịt.

Chuỗi giá trị thịt của Masan MEATLife được hoàn chỉnh theo mô hình 3F với 10 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 3 triệu tấn/năm, trang trại chăn nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An với sản lượng 230.000 con heo thịt/năm và một tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam có công suất 1,4 triệu con heo mỗi năm, tương đương 140.000 tấn theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Mục tiêu của Masan MeatLife đến năm 2022 sẽ trở thành thương hiệu thịt mát đóng gói số 1 tại Việt Nam, phân phối 10% thị phần thịt heo toàn quốc với doanh đạt 1,5-3 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế từ 200-450 triệu USD.

Theo Hoàng Quyên/Thời báo Chứng khoán

Xem bài gốc