QC 1
Thứ 6, ngày 19/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

MWG: Lãi ròng tháng 8 tăng 14% dù hơn 180 cửa hàng bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid-19 thứ hai

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), lũy kế 8 tháng năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất là 72.970 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế (lãi ròng) đạt 2.697 tỷ đồng, giảm 1%.

MWG: Lãi ròng tháng 8 tăng 14% dù hơn 180 cửa hàng bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid-19 thứ hai

Riêng tháng 8/2020, mức doanh thu mà MWG đạt được là hơn 8.660 tỷ đồng, xấp xỉ doanh thu tháng 7 và tăng 9% so với tháng 8/2019. Lợi nhuận sau thuế đạt 325 tỷ đồng, tương đương tháng 7 và tăng 14%. Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát đợt 2 khiến hơn 180 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh bị ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh do phải đóng cửa (nằm trong các khu vực bị phong tỏa) hoặc bị giới hạn về số lượng khách được phép phục vụ trong cửa hàng.

Như vậy, MWG đã hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Về cơ cấu doanh thu, chuỗi Thế giới di động ghi nhận doanh thu giảm 15%; trong khi đó, doanh thu chuỗi Điện máy Xanh chỉ tăng 1%, còn chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu tăng 116%.

Phía MWG cho biết từ kết quả thử nghiệm ban đầu khá tích cực, công ty đã nâng số lượng điểm bán của chuỗi Điện máy Xanh supermini (DMS) từ 9 cửa hàng cuối tháng 7/2020 lên 19 cửa hàng cuối tháng 8 tại các tỉnh Tiền Giang, Long An và Hậu Giang. Tính đến cuối tháng 8, mức doanh thu lũy kế đem về là gần 40 tỷ đồng (trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng/tháng). Chuỗi này sẽ được đẩy nhanh tiến độ mở mới từ tháng 9.

Đối với chuỗi Bách hóa Xanh, trong tháng 8, chuỗi này tiếp tục điều chỉnh tốc độ mở mới để tập trung tăng doanh số của các cửa hàng hiện hữu. Theo đó, chuỗi chỉ tăng thêm 34 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán lên 1.595 tại thời điểm cuối tháng 8 (so với 75 cửa hàng mới trong tháng 7 và mức trung bình khoảng 100 cửa hàng mới mỗi tháng trong quý II/2020).

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng 8.

Theo phạm vi hoạt động, chuỗi có 1.107 cửa hàng ở khu vực tỉnh ngoài TP. HCM, chiếm 69% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 44% cùng kỳ năm trước).

Theo loại cửa hàng, chuỗi có 277 cửa hàng diện tích từ 300m2 trở lên (bao gồm mô hình “3 tỷ” và “5 tỷ”), chiếm 17% tổng số cửa hàng (tương đương tỷ lệ cuối tháng 8/2019).

Từ 12 cửa hàng thử nghiệm mô hình “5 tỷ” cuối tháng 7, Bách hóa Xanh đã nâng cấp các cửa hàng hiện hữu đang kinh doanh tốt để có 25 cửa hàng “5 tỷ” tại thời điểm cuối tháng 8. Các cửa hàng này ghi nhận mức doanh thu bình quân trong tháng 8 là 4 tỷ đồng/cửa hàng, tăng trung bình khoảng 50% so với tháng liền trước chuyển đổi. Trong đó, cửa hàng có doanh số cao nhất đạt hơn 5,5 tỷ đồng.

Ngoài TP. HCM, mô hình cửa hàng “5 tỷ” đã hiện diện tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, và Bến Tre.

6 trong tổng số 25 cửa hàng “5 tỷ” được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang.

Theo Thanh Long/Vietnam Finance

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/mwg-lai-rong-thang-8-tang-14-du-hon-180-cua-hang-bi-anh-huong-boi-lan-song-covid-19-thu-hai-20180504224244009.htm