QC 1
Thứ 5, ngày 28/03/2024 | Hotline: 0889.066.066

Những mẫu xe bị ‘khai tử’ tại thị trường ô tô Việt Nam

Rio, Kia Cerato hatchback, Cerato Koup, Fiesta, Trax… là những cái tên sẽ không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của các hãng ô tô tại Việt Nam.

Thaco Trường Hải ngừng bán Kia Rio cuối năm 2017

Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những mẫu xe bị “khải tử” tại thị trường Việt Nam là Kia Rio. Trên thị trường, Rio phải cạnh tranh với hai đối thủ cùng phân khúc là Toyota Vios và Honda City.

Mẫu xe được Thaco Trường Hải nhập khẩu nguyên chiếc về nước và từng khá đắt khách, xe có 3 phiên bản với giá bán từ 470 đến 592 triệu đồng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 11/2018 mẫu xe Kia Rio bất ngờ xuất hiện trở lại trên thị trường và đã có 2 chiếc tới tay người tiêu dùng. Năm 2017, doanh số của Kia Rio chỉ đạt 1.736 xe, còn năm 2016 bán được 4.000 xe.

Kia ngừng bán Cerato hatchback và Cerato Koup

Tương tự Kia Rio, 2 mẫu xe nhập khẩu khác của Thaco Trường Hải là Cerato phiên bản hatchback và bản thể thao Cerato Koup cũng đã dừng bán trên thị trường.

Kia Cerato Koup và Cerato Hatchback đều được Thaco Trường Hải phân phối theo dạng nhập khẩu chính hãng. Trước khi bị biến mất, giá bán mới nhất của hai mẫu xe này lần lượt là 775 triệu đồng và 670 triệu đồng (biến thể này có giá cao hơn cả bản Cerato sedan 2.0 AT cao cấp nhất).

Tại thời điểm bán ra thị trường, Kia Cerato Koup được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L phun nhiêu liệu trực tiếp cho công suất tối đa 159 mã lực và đạt tốc độ tối đa 210km/h. Xe cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Kia Cerato hatchback từng được phân phối được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.6L (Gamma 1.6L) cho công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 157 Nm tại 4.850 vòng/phút sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) cùng hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Thaco “khai tử” Peugeot 208

Mẫu hatchback 208 của Peugeot Việt Nam được Thaco nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và bắt đầu phân phối tại Việt Nam từ năm 2014 với giá 948 triệu đồng. Tuy nhiên vào tháng 5/2018, mẫu xe chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm của hãng, thay thế là hai mẫu xe 5008 và 3008.

Ford Việt Nam dừng sản xuất Fiesta

Theo thông tin mới nhất từ Ford Việt Nam, nhà phân phối sẽ chính thức ngừng lắp ráp và ngừng sản xuất mẫu xe hạng B Ford Fiesta tại nhà máy Hải Dương kể từ tháng 12/2018.

Ford Fiesta bán ra tại thị trường Việt Nam vào năm 2011 (là mẫu One Ford thứ hai sau Ranger có mặt tại Việt Nam). Mẫu xe này nằm ở phân khúc hạng B cùng với Toyota Vios, mức giá bán từ  564 đến 616 triệu đồng.

Mặc dù sở hữu các trang bị khá tốt, nhưng doanh số của mẫu xe này chưa thực sự đột phá. Tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, Ford Việt Nam bán ra tổng cộng chưa đến 400 chiếc Fiesta tại thị trường Việt Nam.

“Ế ẩm” Mitsubishi Việt Nam loại bỏ Pajero

Mitsubishi đã chính thức loại bỏ mẫu SUV nhập khẩu từ Nhật – Pajero – khỏi danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe từng được nhà sản xuất tung ra rất nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn bị người tiêu dùng “quay lưng”.

Thống kê trong năm 2017, mẫu SUV này chỉ tiêu thụ được vỏn vẹn 5 chiếc, trong đó có 1 xe bán ra vào tháng 1 và 4 xe bán vào tháng 3.

Chevrolet ngừng bán Trax

Một cái tên khác cũng bị “khai tử” tại thị trường Việt Nam là Chevrolet Trax, mẫu xe này  dừng bán tại Việt Nam sau hơn 1 năm ra mắt. Doanh số năm 2017 của dòng xe này đạt 384 chiếc.

Một trong các lý do khiến cho mẫu xe này sớm bị “khai tử” chính là doanh số bán ra hàng tháng thấp, người tiêu dùng không mấy mặn mà, giá bán đắt hơn so với các đối thủ.

Bên cạnh đó, dòng xe này cũng gặp khó trong việc nhập khẩu kể từ đầu năm 2018 do các quy định tại Nghị định 116.

Theo Minh Quang/VietnamFinance