QC 1
Thứ 5, ngày 25/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Ô tô tuần qua: ‘Xe điện VinFast sánh ngang Tesla’, Ford EcoSport bị triệu hồi

Xe điện VinFast sánh ngang Tesla; Ford EcoSport bán tại Việt Nam bị triệu hồi; Volkswagen Teramont 2021 sắp mở bán là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

Ô tô tuần qua: Xe điện VinFast sánh ngang Tesla, triệu hồi Ford EcoSport

Xe điện VinFast không thua kém gì Tesla

Tại Đại hội cổ đông Vingroup tổ chức sáng 24/6, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, cho biết doanh nghiệp sẽ kiên trì việc bán xe điện vào Mỹ.

Là một doanh nghiệp còn non trẻ khi “xâm nhập” vào thị trường Mỹ, thách thức đặt ra của VinFast là khách hàng mục tiêu nhắm đến. Ông Phạm Nhật Vượng cho biết khách hàng mà công ty hướng đến là đối tượng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

Về cạnh tranh trong bán hàng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết: “Số xe điện của Mỹ hiện tại chỉ chiếm 2% số ô tô đang lưu thông. Mỗi năm, số xe điện tiêu thụ ở nước này là khoảng 16-18 triệu xe. Nếu VinFast chỉ chiếm 1% thị phần bán ra, nghĩa là có thể bán được 160.000-180.000 xe, là đã rất thành công”.

Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng: “Xe Tesla có gì thì xe của chúng tôi có cái đấy. Đến tháng 12 này chúng tôi sẽ có xe tự lái cấp độ 3 chính thức”.

Xem chi tiết tại đây. 

Triệu hồi xe Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam do lỗi ống dẫn dầu phanh

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Ford EcoSport đời 2021 để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối.

Có tộng cộng 134 chiếc Ford EcoSport đời 2021 sản xuất từ ngày 23/2 – 26/2/2021 thuộc diện phải kiểm tra, sửa chữa. Trong đó triệu hồi 10 chiếc đã bán cho khách hàng, 24 chiếc đang trưng bày tại các đại lý và 100 chiếc đã lắp ráp xong tại nhà máy.

Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 25/6/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Xem chi tiết tại đây.

Hyundai Santa Fe đời mới ‘rụng’ bánh, chất lượng xe thế nào?

Mới đây, nhiều diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam truyền tay nhau hình ảnh chiếc Hyundai Santa Fe 2021 gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang lăn bánh trên đường.

Từ hình ảnh ghi lại cho thấy chiếc Hyundai Santa Fe 2021 có phần mạn trái của xe đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Toàn bộ vòm bánh xe bị biến dạng để lộ một phần động cơ ra ngoài, lưới tản nhiệt bị móp một góc, cụm đèn pha “biến mất” hoàn toàn và nắp ca pô bị méo mó, cửa bên ghế lái cũng biến dạng nghiêm trọng.

Sau khi đăng tải trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bình luận cho rằng có thể một phần là do chất lượng của xe chưa được đảm bảo. 

Theo đánh giá của chuyên gia trong ngành, bánh trước trên ô tô được định vị vào khung xe bởi các chi tiết của hệ thống treo, bao gồm thanh dẫn hướng, lò xo và hệ thống giảm chấn. Về cơ bản, hệ thống này được thiết kế đủ vững chắc nhằm mục đích sự dụng cho nhiều cấu hình xe khác nhau, và không dễ bị gãy ở điều kiện sử dụng thông thường.

Tuy nhiên, hai bánh trước của xe sẽ hơi nhạy cảm hơn các bánh ở phía sau, do có liên quan đến hệ thống lái, góc đặt bánh xe khi đánh lái và vì thế cơ cấu giữ bánh trước cũng yếu hơn hơn bánh sau.

Chuyên gia cho rằng có hai khả năng dẫn đến “rụng bánh” trước nếu xảy ra va chạm. Thứ nhất, khi bánh trước lao vào vật cứng ở đúng vị trí đang đánh lái (xe không thẳng lái), như lao vào con lươn cứng ở khúc cua thì khả năng rụng bánh là cao.

Thứ hai là bánh trước bị sập gầm, nói đơn giản là sa vào một hố ga mất nắp (bất kể đang đi nhanh hay chậm), lúc đó làm gãy các ốc giữ càng chữ A, cũng có thể rụng bánh.

Xem chi tiết tại đây. 

Đối thủ mới của VinFast Lux SA2.0, Volkswagen Teramont 2021, sắp về Việt Nam 

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Volkswagen Teramont 2021 chuẩn bị được đưa về Việt Nam và dự kiến mở bán vào tháng 7 tới. Giá bán của xe dự kiến khoảng 2 tỷ đồng và được nhập khẩu từ Mỹ.

Đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam của mẫu xe này là Ford Explorer, VinFast LuxSA2.0 và hai “tân binh” Kia Telluride và Hyundai Palisade sắp đổ bộ vào cuối năm nay.

Hiện các thông số kỹ thuật, trang bị của mẫu xe này mở bán tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tại thị trường nước ngoài, Volkswagen Teramont 2021 sử dụng khối động cơ xăng 4 xi-lanh, sản sinh ra công suất 238 mã lực tại 4.400 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 1.500 – 4.800 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động DSG 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion. Khối động cơ này giúp xe đạt khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây với tốc độ tối đa 220 km/h.

Theo Gia Huy/Vietnam Finance

Nguồn:https://vietnamfinance.vn/o-to-tuan-qua-xe-dien-vinfast-sanh-ngang-tesla-ford-ecosport-bi-trieu-hoi-20180504224254964.htm