QC 1
Thứ 5, ngày 25/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Sabeco ghi nhận lãi ròng quý 3/2019 đạt 1.459 tỷ đồng

Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE – Mã chứng khoán: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 3/2019.    

Theo BCTC hợp nhất quý 3/2019, Sabeco với doanh thu tăng hơn 14% lên 9.804 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng đến 29% lên 2.399 tỷ đồng.

Về hoạt động tài chính, doanh thu tăng đáng kể từ mức 174 tỷ lên 251 tỷ đồng, trong khi chi phí được tiết giảm (bao gồm chi phí lãi vay).

Kết quả, Sabeco ghi nhận lãi ròng quý 3/2019 ở mức 1.459 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 1.035 tỷ cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2019, Sabeco ghi nhận doanh thu 28.322 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng 4.279 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,5% và 23% so với 9 tháng đầu năm 2018.

So với kế hoạch 38.871 tỷ doanh thu và 4.717 tỷ LNST, 3 quý đầu năm Sabeco đã lần lượt thực hiện được 73% chỉ tiêu doanh thu và gần 91% chỉ tiêu lợi nhuận.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch sáng hôm nay (25/10) cổ phiếu SAB hiện có giá 257.000 đồng/cp. Khối lượng giao dịch cập nhật lúc 10h50p ghi nhận 14.250 đơn vị.

Ảnh minh hoạ

Kể từ khi về tay người Thái, Sabeco đã liên tục được cải tổ. Ví như việc tăng cường tiết giảm chi phí vận chuyển, trong tháng 2/2019, Sabeco đã tổ chức đấu thầu và chọn ra 5 công ty vận chuyển (so với chỉ 1 công ty trong quá khứ). Mô hình mới này đã được áp dụng kể từ tháng 4/2019.

Bên cạnh đó, Sabeco cũng áp dụng chế độ lương thưởng mới từ quý I/2019. Hệ thống mới dựa trên mẫu 13 công ty trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) nhằm thúc đẩy năng suất và hiệu quả lao động. Hệ thống đã được sử dụng cho công ty mẹ và sẽ dần áp dụng cho các công ty con kể từ quý I/2020.

Đáng chú ý, Sabeco đã “tái tạo” thương hiệu Bia Sài Gòn với mẫu mã mới (lon và chai) cho Lager, Export và Special. Bao bì mới nhấn mạnh biểu tượng Rồng và tạo sự đồng nhất giữa các dòng sản phẩm hơn. Cùng với đó, Sabeco cũng xây dựng đoạn quảng cáo ngắn khá ấn tượng cho mỗi dòng sản phẩm.

Sabeco cũng tăng cường độ phủ tại các thành phố lớn thông qua dự án “Project Street Light”. Được khởi động từ quý IV/2018, “ông lớn” ngành bia đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào các biển đèn kèm thương hiệu của công ty tại các thành phố lớn từ Nam ra Bắc.

Ngoài ra, cũng phải kể đến các chương trình giúp tăng tương tác với thị trường như “Về nhà ăn Tết”, “Hội nghị thương đỉnh Trump – Kim”, “Bật bia Saigon Special, lên lộc tiền tỷ”…

Theo Hồng Giang/Thời báo chứng khoán