QC 1
Thứ 7, ngày 20/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

SHB tung gói tín dụng 25.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng vượt dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi giảm lãi suất, phí dịch vụ. SHB cũng sẽ điều chỉnh giảm 1.000 tỷ đồng chỉ tiêu lợi nhuận năm nay.

Trong tháng 3, Ngân hàng SHB triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chia sẻ và hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Cụ thể, ngân hàng dành gói tín dụng 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường. SHB tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

SHB cũng miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, lãi suất ưu đãi tối thiểu 2% cho các khách hàng hiện hữu của SHB gặp khó khăn bởi dịch.

Ngoài ra, SHB đã và đang thực hiện phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN.

Ngân hàng đã giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác; miễn phí chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid 19.

Trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, SHB cam kết bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7 đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt các giai dịch thanh toán chuyển tiền trong nước, quốc tế và dịch vụ khách hàng. Hệ thống Ngân hàng điện tử 24/7 và ATM của SHB luôn sẵn sàng phục vụ để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời giúp khách giao dịch nhanh chóng và tiện ích.

Trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh, SHB đã triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp tại SHB và các tổ chức uy tín trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho doanh nghiệp, tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ngân hàng SHB đã thực hiện tiết giảm chi phí kinh doanh và chi phí hoạt động, điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh giảm lợi nhuận năm 2020 với mức giảm lợi nhuận tối thiểu 1.000 tỷ đồng. Đồng thời các cấp lãnh đạo HĐQT, Ban Điều hành và cán bộ quản lý cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch, các cấp quản lý toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10%- 30% tùy theo mức thu nhập.

Ngân hàng rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 1/4/2020 song SHB vẫn đảm bảo thông suốt hoạt động ngân hàng, cho phép những vị trí và nhân sự thực sự cần thiết mới phải đi làm, phần lớn 70% cán bộ nhân viên toàn hệ thống làm việc tại nhà. Khách hàng được khuyến khích giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử; hạn chế thanh toán tiền mặt; đưa ra nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử…

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Với phương châm hoạt động kinh doanh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN về việc thực hiện các giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng vởi dịch Covid-19, SHB đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng, tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra; tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”.

SHB đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp tới toàn thể các đơn vị kinh doanh trên hệ thống với sự chỉ đạo quyết liệt trực tiếp từ Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc, cử cán bộ kinh doanh làm việc trực tiếp với từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để xác định được mức hỗ trợ chính xác và phù hợp nhất cho từng khách hàng, từng nhóm ngành hàng.

Theo Hải Hà/Thương Gia

Nguồn: http://thuonggiaonline.vn/shb-tung-goi-tin-dung-25000-ty-dong-ho-tro-khach-hang-vuot-dich-covid-19-30379.htm