QC 1
Thứ 5, ngày 28/03/2024 | Hotline: 0889.066.066

Startup Việt ‘bắt tay’ PTI ra mắt ứng dụng mua bảo hiểm, yêu cầu bồi thường online

Công ty Cổ phần INSO Việt Nam vừa cho ra mắt ứng dụng công nghệ bảo hiểm INSO – một ứng dụng hoàn toàn tự động cho phép người dùng có thể mua các gói bảo hiểm và yêu cầu bồi thường mọi lúc mọi nơi mà không cần các loại giấy tờ, thủ tục phức tạp như cách truyền thống.

Cụ thể, INSO đóng vai trò như một ứng dụng chuyên phân phối các sản phẩm bảo hiểm hiện có trên thị trường, hướng tới người dùng cuối. Nhiệm vụ của INSO là số hóa các gói bảo hiểm truyền thống như: bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm tài sản…

Thông thường để mua một gói bảo hiểm truyền thống cho ô tô, từ lúc cấp đơn cho tới khi nhận được chứng nhận bảo hiểm bằng giấy, người dùng sẽ phải trải qua nhiều bước xác minh, liên hệ và chờ thủ tục cấp đơn.

INSO cho hay các thao tác mua bảo hiểm ô tô thông qua ứng dụng INSO đều được tự động hóa. Theo đó người dùng sẽ chủ động mọi thao tác liên quan đến gói bảo hiểm của mình như tự khai thông tin, tự chọn gói bảo hiểm, tự chụp ảnh phương tiện. Sau đó, hệ thống tự động phê duyệt, đồng thời gửi chứng chỉ bảo hiểm điện tử để khách hàng có thể lưu ngay trên điện thoại hoặc email.

Đối với việc bồi thường, INSO cũng cho biết mọi quy trình đều được thực hiện tự động hóa. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể theo dõi được lịch sử bảo hiểm của mình.

Ứng dụng INSO sử dụng các công nghệ như: công nghệ OCR (công nghệ nhận diện ký tự quang học) giúp nhận diện ký tự trên mọi loại giấy tờ cùng Computer Vision (công nghệ thị giác máy tính); Deep Learning (công nghệ học sâu) phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận duyệt giám định từ lượng data được tích lũy trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Mô hình bảo hiểm truyền thống hiện tại được nhận định là còn mang nhiều bất tiện như: thời gian xử lý kéo dài, quy trình chặt chẽ, nhiều công đoạn, qua nhiều bộ phận. Cùng với đó, các vấn đề như thuật ngữ thông tin bảo hiểm gây khó hiểu hoặc hiểu lầm cho khách hàng, đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ,…

Được biết INSO là một startup InsurTech thuộc Tập đoàn NextTech – cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực công nghệ với nhiều sản phẩm như Ngân lượng, Vimo, Chodientu… hay FastGo – cái tên mới nổi trong lĩnh vực đặt xe công nghệ.

Theo quy trình khai thác của bảo hiểm truyền thống, các doanh nghiệp phải đầu tư lớn vào mạng lớn bán hàng, đại lý, đội ngũ tư vấn. Đi cùng với đó là rất nhiều thủ tục, quy trình, văn bản phải ký,… Chưa kể, khi có yêu cầu bồi thường, các khiếu nại xử lý bởi con người sẽ mất nhiều thời gian, đồng thời có khả năng xảy ra mâu thuẫn giữa các bên.

Do đó, Insurtech ra đời giúp giải quyết triệt để các bất cập nêu trên, thông qua việc áp dụng công nghệ vào việc xử lý các quy trình, thủ tục vốn không còn phù hợp.

Tại Việt Nam, cụm từ này còn khá mới mẻ nhưng theo các chuyên gia, Insurtech sẽ sớm trở thành một xu thế làm thay đổi toàn bộ cục diện ngành bảo hiểm trong thời gian tới.

Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân – Giám đốc INSO chia sẻ: “Công nghệ đã góp phần thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề trên thế giới và bảo hiểm không nằm ngoài xu hướng này. Với ứng dụng bảo hiểm INSO, chúng tôi mong muốn rút ngắn thời gian, thủ tục, trong việc mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Từ đó nâng cao nhận thức của người dùng về lợi ích của bảo hiểm và tăng tỷ lệ đăng ký bảo hiểm của người dân Việt Nam”.

Sau khi ra mắt, INSO đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Bảo hiểm Bưu Điện (PTI) để phân phối các sản phẩm bảo hiểm của công ty này. Được biết, Bảo hiểm PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ độc quyền cung cấp sản phẩm bảo hiểm trên ứng dụng của INSO. INSO cũng cho biết trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác với nhiều đơn vị bảo hiểm khác.

Theo Bảo Duy/VietnamFinance