QC 1
Thứ 5, ngày 28/03/2024 | Hotline: 0889.066.066

Thêm khách hàng đi xe Audi khởi kiện Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty

VietnamFinance tiếp tục nhận được đơn kêu cứu của ông Phạm Công Liêm (quận Bình Thạnh, TP. HCM) về việc “tranh chấp hợp đồng bảo hiểm” với Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam.

Hình ảnh chiếc xe sang Audi Q7 của ông Liêm bị ngập nước. (Ảnh chủ xe cung cấp)

Trong đơn gửi tới VietnamFinance, ông Liêm đã yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam thanh toán số tiền gần 193 triệu đồng (gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 58,6 triệu đồng, tiền sửa chữa để đảm bảo an toàn do bị hao mòn là 134,3 triệu đồng).

Được biết, ông Liêm là khách hàng của Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam (viết tắt Liberty) theo hợp đồng số S-MPB-00053331-06-18, thời hạn bảo hiểm từ 00 giờ 00 phút ngày 11/11/2018 đến 23 giờ 59 phút ngày 10/11/2019, đối tượng bảo hiểm là xe ô tô Audi Q7 mang biển kiểm soát 56P-06XX.

Theo phản ánh của ông Liêm, ngày 25/11/2018, trong điều kiện mưa bão Usagi, ông có điều khiển chiếc ô tô trên lưu thông trên đường bị ngập nước nên bị chết máy. Ngay khi sự cố xảy ra, ông Liêm đã liên hệ với Công ty Liberty điều xe cứu hộ di chuyển xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, phía Liberty đã không thực hiện nghĩa vụ của mình theo khoản 16.3 Điều 16 Quy tắc bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới, bỏ mặc khách hàng và đối tượng bảo hiểm.

“Trong điều kiện mưa bão, chiếc xe của tôi đã chìm trong nước từ 17h ngày 25/11/2018 đến tận trưa hôm sau. Khi đó, phía Liberty mới cho nhân viên xuống làm việc một cách hết sức qua loa, không tiến hành thủ tục lập biên bản hiện trường mà chỉ cho ký vào một phiếu hướng dẫn thu thập/giải quyết hồ sơ”, ông Liêm cho biết.

Sau đó, phía Bảo hiểm Liberty đã kéo xe của ông Liêm đến nơi sửa chữa là Công ty TNHH MTV ô tô Hiếu Hùng, tọa lạc tại địa chỉ số 5 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP. HCM.

Từ thời điểm đó đến nay đã gần 4 tháng thế nhưng xe của ông Liêm vẫn không được tiến hành sửa chữa. Trong quá trình giải quyết, ông Liêm phải liên hệ nhiều lần với phía Liberty để thực hiện các thủ tục yêu cầu giải quyết vấn đề bồi thường bảo hiểm.

Sau đó, quá trình giám định thiệt hại có diễn ra hay không, ông Liêm hoàn toàn không được thông báo, không được biết.

Mãi đến ngày 22/2/2019, thông qua email, ông Liêm nhận được kết quả giải quyết bồi thường từ công ty Liberty.

Cụ thể, kết quả bồi thường được tách thành hai bảng báo giá. Bảng báo giá thứ nhất là 83,8 triệu đồng với nội dung chi phí sửa chữa xe ngập nước (điều khoản bảo hiểm kích thủy trong quy tắc bảo hiểm). Liberty yêu cầu ông Liêm chịu 30% mức miễn thường (25,2 triệu đồng).

Đối với bảng giá 134,3 triệu đồng, phía Liberty thông báo đây là “chi phí do hao mòn xe cần sửa chữa để đảm bảo an toàn”. Chi phí này Liberty yêu cầu ông Liêm chi trả toàn bộ.

Ông Liêm cho rằng: “Đây là yêu cầu hết sức vô lý vì trước khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, xe của tôi vẫn hoạt động bình thường”.

Cho rằng việc giải quyết bồi thường của phía công ty bảo hiểm là chưa thỏa đáng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình, ông Liêm đã ủy quyền cho luật sư để khởi kiện công ty bảo hiểm này ra toà.

Ông liêm cho rằng “phía Liberty không hề có bất kỳ một văn bản nào giải trình cụ thể những hạng mục, con số và đính kèm luận chứng kỹ thuật tại sao hạng mục này thì tôi được bồi thường, còn hạng mục kia thì không được?”.

Ngoài ra, ông Liêm còn cho rằng phía Liberty thể hiện thái độ thiếu tôn trọng khách hàng và thiếu hợp tác để giải quyết các chính sách bồi thường, cố tình kéo dài thời gian, né tránh trách nhiệm.

“Tôi cho rằng quyền lợi theo hợp đồng đã ký kết với công ty này bị xâm phạm nghiêm trọng”, ông Liêm bức xúc nói.

Được biết, trong con bão Usagi vừa qua, ông Liêm không phải là trường hợp duy nhất đến kêu cứu với VietnamFinance, do rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” với các chiêu trò “đá bóng” của Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam.

Trước đó, ngày 19/2/2019, Toà án nhân dân (TAND) quận 1, TP. HCM đã có văn bản số 36/2019/GB-TA thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 76/2019/DSST về việc “tranh chấp hợp đồng bảo hiểm” giữa nguyên đơn là ông Ngô Quốc Bảo (ngụ phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM) và bị đơn là Công ty TNHH Bảo hiểm  Liberty.

Theo đó, ông Bảo khởi kiện yêu cầu Liberty thanh toán số tiền gần 900 triệu đồng (cụ thể: 891.907.700 đồng), bao gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 889.907.700 đồng và tiền chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe đến nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe là 2.000.000 đồng.

VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…

Theo Lê Ngà/VietnamFinance