QC 1
Thứ 5, ngày 28/03/2024 | Hotline: 0889.066.066

Toyota Land Cruiser Prado phát triển thế nào trong 35 năm qua?

Từ tiện dụng cho đến sự sang trọng, Toyota Land Cruiser Prado đã trở thành một trong những mẫu xe được người dùng yêu thích và có uy tín nhất của thương hiệu 3 hình eclipse lồng vào nhau. Năm 2019 là cột mốc quan trong, đánh dấu 35 năm mẫu xe này xuất hiện trên thị trường.

Toyota Land Cruiser Prado phát triển thế nào trong 35 năm qua?

Năm 1984 Toyota chính thức ra mắt dòng SUV Land Cruiser Prado nhưng thời điểm này nó được biết đến với tên gọi Land Cruiser II. Về cơ bản xe được phát triển từ phiên bản hạng nhẹ của Land Cruiser 70-series.

Năm 1990, cái tên Prado mới chính thức đã được giới thiệu và được dùng đến tới bây giờ. Tuy nhiên về cơ bản, Prado vẫn là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của chiếc Land Cruiser II.

Thiết kế của xe dạng hình hộp thẳng đứng, mặt trước trông mềm mại hơn so với thế hệ đầu và một số chi tiết được điều chỉnh ở khung gầm để cải thiện khả năng di chuyển trên đường.

Năm 1996, Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới chính thức xuất hiện. Không còn dựa trên nền tảng khung gầm của Land Cruiser thế hệ đầu và thứ 2, nó đã trở thành dòng mô hình riêng biệt. 

Cụ thể, xe sử dụng nền tảng từ 4Runner (có tên gọi khác là Hilux Surf tại Nhật Bản) khiến Prado lớn hơn nhiều so với trước đây. 

Đến thế hệ thứ ba (cuối năm 2002), Land Cruiser Prado chính thức được định vị trong phân khúc SUV hạng sang, kèm giá bán khá cao.

Giống như mô hình thế hệ trước, phiên bản này đã tăng cường mức độ thoải mái và cung cấp khả năng xử lý trên đường tốt hơn. Xe được trang bị khối động cơ V6 4.0 lít.

Prado thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2009, xe có khung gầm, hệ thống treo, nội thất và ngoại thất hoàn toàn mới. Tại thời điểm này, nhiều thứ xa xỉ hơn đã được thêm vào Prado cũng như các trang bị công nghệ cao hơn.

Đã có 3 diện mạo khác nhau cho Prado thế hệ thứ tư. Từ năm 2009 đến năm 2012, thiết kế của xe nổi bật với đèn pha vuông vức và bộ lưới tản nhiệt mỏng. 

Năm 2017, thiết kế của xe trở nên “hung hăng” hơn với cụm đèn pha “giọt nước mắt” và bộ lưới tản nhiệt lớn. Và phiên bản nâng cấp gần đây nhất, diện mạo của Prado cũng thay đổi chút ít như đèn pha bóng bẩy hơn, “vỉ nướng” táo bạo hơn và khoang cabin được tân trang lại.

Tại thị trường Việt Nam, hiện mẫu SUV hạng sang Land Cruiser Prado được nhà phân phối Toyota Việt Nam bán ra với giá 2,34 tỷ đồng.

Theo Minh Đức/VietnamFinance