QC 1
Thứ 5, ngày 18/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Vietnam Airlines xếp thứ 3 về delay các chuyến bay tại Việt Nam

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong năm 2018, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xếp thứ 3 về tỷ lệ chậm chuyến, hủy chuyến. 

Theo đó, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng delay chuyến bay. Nguyên nhân khách quan khiến máy bay bị chậm là 9,7%; nguyên nhân “tàu bay về muộn” chiếm 50,5%. 

Nguyên nhân chủ quan chiếm 39,8%, trong đó, do hãng hàng không chiếm 25,1%; do quản lý bay chiếm 10%, ảnh hưởng bởi trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không chiếm 4,7%.

Vietnam Airlines xếp thứ 3 về delay các chuyến bay tại Việt Nam.

Đối với trường hợp hủy chuyến, các nguyên nhân về thời tiết chiếm tỷ lệ 41,2%; do các thiết bị kỹ thuật gặp trục trặc chiếm 47,3%, còn lại là do bố trí tổ bay không kịp do sự thay đổi bất thường, tàu bay đang phải sửa chữa, bảo dưỡng vượt thời gian dự kiến, sửa chữa và bảo dưỡng do hỏng đột xuất…

Theo Cục Hàng không, hãng hàng không giá rẻ Jetstar có tỷ lệ chuyến bay delay là 31,9% (tương đương với 482 chuyến/1.509 chuyến trong tháng); hãng hàng không VietJet với tỷ lệ 24,7%, và Vietnam Airlines có 18,2% số chuyến bay bị chậm và Vasco là 8,7%. 

Dựa vào các con số trên, tỉ lệ chậm chuyến của hãng hàng không Vietnam Airlines đang ở mức trung bình. Việc chuyến bay bị delay kéo theo rất nhiều rắc rối, gây bức xúc cho khách hàng.

Ngày 6/4/2019, trong buổi lễ khai trương 5 đường bay mới của VietJet, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các hãng hàng không Việt Nam cần quan tâm nâng cao chất lượng, bay đúng giờ, bảo đảm an toàn. Đặc biệt, cần có những chính sách bồi thường cho hành khách khi xảy ra tình trạng trên.

Theo Đức Trọng/Kinh tế môi trường