Năm 2019, số nợ vay dài hạn của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam là 102,18 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tính đến cuối năm 2019 hơn 1,97 nghìn tỷ đồng.
Năm 2018, Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam – Motor Image Vietnam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam, ghi nhận lỗ thuần 18,7 tỷ đồng. Sang năm 2019, lợi nhuận thuần đảo chiều lên mức hơn 29 tỷ đồng.
Các hãng ô tô tăng công suất sản xuất xe trong nước, các loại thuế và phí giảm… là những yếu tố được kỳ vọng giúp giá xe ngày càng rẻ hơn.
Trong năm 2019, Phú Thái Mobility ghi nhận lỗ thuần 33,5 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tính đến cuối năm 2019 âm hơn 32,5 tỷ đồng.
SUV 7 chỗ Ford Everest Sport chính thức ra mắt khách hàng Việt kèm giá bán từ 1,1 tỷ đồng.
“Nhìn lại 25 năm của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, chúng ta vẫn nằm ở con số 0, thậm chí tăng trưởng dương không đáng kể. Điều này cho thấy Chính phủ Việt Nam đã thất bại trong việc tạo ra một nền công nghiệp ô tô”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, giám đốc Whatcar cho biết.
Tại thị trường Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Renault Kiger có giá bán dao động từ 545.000 INR (khoảng 175 triệu đồng) đến 955.000 INR (khoảng 306 triệu đồng).
Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã kết quả bán hàng tháng 1/2021. Theo đó, tháng đầu tiên của năm 2021, VinFast đã bán ra tổng cộng 2.801 chiếc.