QC 1
Thứ 3, ngày 30/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Cháy chung cư The Eratown, dân ngơ ngác không thấy chuông báo cháy kêu

Hàng nghìn người dân khu chung cư The Eratown (quận 7, TP.HCM) đêm qua đã không ngủ được, hoảng sợ hò nhau chạy thoát thân khi lửa bao trùm căn hộ tầng 11 toà A2.

Cháy căn hộ tầng 11 chung cư The Eratown giữa đêm khuya 28/4/2019

Theo anh Phước Thiện, người dân sống ở chung cư The Eratown (phường Phú Mỹ (quận 7, TP HCM) cho biết, vào khoảng 23h ngày 28/4, người dân sống ở lô A3 đã phát hiện lửa cháy lớn trong căn hộ tầng 11 lô A2 phía đối diện. Người dân đã tri hô, báo động cho cư dân đang ở toà A2 có lửa cháy khi đa số các hộ dân xung quanh đã tắt đèn ngủ.

“Lúc ấy những người dân ở toà A2 mới biết là có cháy mà không biết cháy ở chỗ nào”, anh Thiện chia sẻ về vụ hoả hoạn vừa trải qua dù gia đình anh sinh sống ở toà nhà kế bên. Theo anh Thiện, chuông báo cháy không kêu nên người dân không biết có cháy, chỉ đến khi hàng xóm ở toà đối diện phát hiện, kêu la khản cả cổ vọng sang thì người dân toà A2 mới đập cửa từng nhà, gọi nhau bỏ chạy xuống dưới.

Xe cứu hoả không thể tiếp cận hiện trường vì không có lối vào. Ảnh: Cư dân Eratown.

Căn nhà vắng chủ, nhiều đồ đạc bên trong bị thiêu rụi. Nguyên nhân cháy được cho là do chập điện.Cảnh sát PCCC quận 7 điều 3 xe đến nhưng không thể tiếp cận hiện trường do lối vào khu vực hành lang chữa cháy được chung cư thiết kế dạng bậc thang. Lính cứu hỏa phải chạy bộ lên căn hộ bị cháy, dập tắt lửa sau khoảng 20 phút.

Hiện trường căn hộ tầng 11 bị cháy đêm qua 

Họng nước chữa cháy tại toà nhà 

Theo cập nhật thông tin từ nhóm cư dân Eratown, sáng nay cảnh sát PCCC và công an phường đang chờ làm việc và chủ nhà đã có mặt. Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng là do sạc điện thoại (cục sạc dự phòng) để trên nệm.

Cư dân cho biết, họng nước ở lầu có nước đã giúp khống chế đám cháy. Chủ nhà lúc cháy đã biết và xịt túi bụi 2-3 bình chữa cháy nhưng không thể khống chế nổi. Các nhà sát bên không ảnh hưởng gì.

Theo cư dân, chung cư The Eratown có quy mô lớn với 9 block nhà cao từ 20-30 tầng, tổng số khoảng 3.000 căn hộ. Quy mô tổ hợp chung cư lớn nhất nhiều lần chung cư Carina từng xảy ra vụ cháy nghiêm trọng năm trước khiến nhiều người thiệt mại.

Tuy nhiên, cư dân lại không thấy chuông báo cháy ở căn hộ, toà nhà hoạt động vào thời điểm có tín hiệu cháy, lửa lớn trong căn hộ tầng 11 đêm qua.

Cư dân cho biết vào 10h sáng ngày 30/04 (tức ngay mai) cư dân sẽ đối thọai với cơ quan chức năng và chủ đầu tư về vụ hoả hoạn đêm qua, làm rõ trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hàng nghìn người trong rủi ro hoả hoạn xảy ra.

Theo Hải Nam/Kinh tế môi trường