QC 1
Thứ 3, ngày 30/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Bản tin đầu tư bất động sản ngày 22/03

Doanh nghiệp Thái Lan muốn chi 7,8 tỷ USD làm điện khí ở Cà Ná; Năm 2019, TP. Hạ Long sẽ khởi công mới 71 dự án; TP. HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên… là một trong số những tin tức đầu tư bất động sản nổi bật ngày 22/03.

Doanh nghiệp Thái Lan muốn chi 7,8 tỷ USD làm điện khí ở Cà Ná

Cụ thể, Tập đoàn Phát triển năng lượng Gulf đang xin ý kiến UBND tỉnh Ninh Thuận về chủ trương đầu tư dự án Kho cảng LNG và dự án tổ hợp điện khí LNG Cà Ná quy mô 6.000 MW gồm 4 nhà máy nhiệt điện tubin khí chu trình hỗn hợp, mỗi nhà máy công suất 1.500 MW. Tổng vốn đầu tư 7,8 tỷ USD theo hình thức BOT hoặc đầu tư khác.

Hiện nay, tỉnh Ninh Thuận đã lập hồ sơ bổ sung Quy hoạch Trung tâm điện lực Cà Ná, gửi Bộ Công Thương thẩm định, trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Sau khi Quy hoạch Trung tâm điện lực Cà Ná được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh sẽ tiến hành công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, đặc biệt là xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư đáp ứng được các yêu cầu tham gia đầu tư dự án. Tập đoàn phát triển năng lượng Gulf sẽ là một trong những ứng cử viên cho tỉnh lựa chọn cho dự án Điện khí LNG và Trung tâm điện lực Cà Ná trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, Tập đoàn năng lượng Thái Lan Gulf Energy Development đã tiến hành mở rộng đầu tư nhiều dự án điện tại Việt Nam. Mới đây tập đoàn đã ký hợp đồng vớiCông ty Năng lượng Xanh để phát triển dự án điện mặt trời tại tỉnh Tây Ninh.

Dự án nằm tại huyện Trảng Bàng có công suất thiết kế 48 MW và tổng giá trị đầu tư 66 triệu USD. Theo hợp đồng mua bán, Công ty Năng lượng Xanh sẽ chiếm 51% tổng giá trị và phần còn lại sẽ được sở hữu bởi công ty năng lượng Thái Lan. Theo kế hoạch, dự án sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 6 tới và đi vào hoạt động vào tháng 06/2019.

Đầu năm 2018, Gulf cũng cho biếtsẽ đầu tư một nhà máy điện khí khoảng 5.000 MW tại tỉnh Đồng Nai, và sẵn sàng hợp tác cung ứng công nghệ điện khí cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xanh TTC (Liên doanh giữa Gulf Energy và TTC) đang đầu tư loạt dự ántại các tỉnh có nguồn bức xạ ánh sáng cao, như: Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh, Long An, Sóc Trăng…

Năm 2019, TP. Hạ Long sẽ khởi công mới 71 dự án

Theo thông tin từ UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh), dự kiến trong năm 2019, thành phố sẽ khởi công mới 71 dự án với tổng mức đầu tư hơn 3.049 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch vốn bố trí cho năm 2019 là 864,975 tỷ đồng.

Trong số 71 dự án này, có 4 dự án sử dụng nguồn thu phí tham quan vịnh Hạ Long với tổng mức đầu tư là 471,853 tỷ đồng.

Cụ thể, 3 dự án thuộc lĩnh vực giao thông, gồm: Dự án Cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 279 (đoạn Ngã tư Ao Cá đến Ngã ba đường mới rẽ vào Hoành Bồ) có tổng mức đầu tư là 228,656 tỷ đồng; Dự án Cải tạo, chỉnh trang đường Hải Quân (Quốc lộ 18A cũ) đoạn từ vườn hoa chéo đến ngã 3 Hải Quân và đường Phố Cảng với tổng mức đầu tư là 154,603 tỷ đồng; Dự án Cải tạo, chỉnh trang đường Giếng Đáy (đoạn từ Bưu điện Kênh Đồng đến ngã ba rẽ vào Nhà máy Đóng tàu Ba Lan) có tổng mức đầu tư là 58,7 tỷ đồng và Dự án Xây dựng Trụ sở các trung tâm trực thuộc Ban Quản lý vịnh Hạ Long tại Khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan với tổng mức đầu tư là 29,894 tỷ đồng.

Thời gian đây, Quảng Ninh đang ghi tên mình trên bản đồ những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư BĐS. Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng, mở đường cho du lịch phát triển, địa phương này đã thu hút một lượng lớn nguồn vốn đầu tư của các nhà phát triển BĐS trong và ngoài nước. Hầu hết các đại gia BĐS của Việt Nam như Vingroup, Sun Group, CEO Group, FLC, BIM Group đều đã đặt chân đến vùng đất này cùng với những dự án quy mô lớn.

TP. HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Ngày 21/03, UBND TP. HCM có văn bản gửi các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM về việc tạm ứng vốn cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Theo đó, UBND thành phố chấp thuận tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền là 2.185,5 tỷ đồng cho dự án này

UBND thành phố sẽ sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019; tập trung giải quyết, tháo dỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét chấp thuận việc tạm ứng từ ngân sách Trung ương với số tiền là 2.158,5 tỷ đồng để giải quyết thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu hoặc xem xét, chấp thuận cho UBND TP.HCM được thực hiện tạm ứng từ ngân sách thành phố với số tiền nêu trên.

An Giang lựa chọn nhà đầu tư dự án hơn 1.000 tỷ đồng

UBND tỉnh An Giang vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình Trung tâm thương mại dịch vụ kết hợp căn hộ cao cấp. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất có tổng diện tích đất sử dụng là 1,63 ha với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.041 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện Dự án là khu đất Trung tâm văn hóa TP. Long Xuyên.

Khu đất thực hiện Dự án do UBND TP. Long Xuyên quản lý nên không phải lập phương án về bồi thường, giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh An Giang cho biết, thời gian lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án từ tháng 3 đến tháng 6/2019; thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến là 36 tháng. UBND tỉnh An Giang giao UBND TP. Long Xuyên làm bên mời thầu, hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước; phương thức lựa chọn nhà đầu tư là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ.

Mời sơ tuyển các dự án nhà ở tại Hà Nam, Thái Nguyên

Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới tỉnh Hà Nam sẽ phát hành hô sơ mời sơ tuyển Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở Trung Đông tại xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng giai đoạn 2 từ ngày 27/03 – 27/05/2019.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích đất sử dụng là 8,59 ha; tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 112 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng; hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước.

Mục tiêu của Dự án là tạo sự đồng bộ về không gian kiến trúc với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật một khu dân cư mới, tạo tiền đề cho việc phát triển hạ tầng và các khu dân cư khác trên địa bàn thị trấn Nhật Tân, huyện Kim Bảng.

Tương tự, tỉnh Thái Nguyên cũng vừa tiến hành mời sơ tuyển dự án điểm dân cư nông thôn với số vốn dự kiến 84,4 tỷ đồng tại thôn xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, TP. Thái Nguyên.

Theo đó, hồ sơ mời sơ tuyển dự án sẽ được phát hành trong 1 tháng, từ ngày 25/03 đến 25/04/2019.

Được biết, quỹ đất sử dụng cho dự án là 2,61 ha, thuộc Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu dân cư đường Bắc Sơn kéo dài (khu vực ngã ba xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân). Hiện khu đất này chưa giải phóng mặt bằng.

Theo Văn Thắng/Thời báo Chứng Khoán