QC 1
Thứ 6, ngày 12/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Công ty Bảo Việt Phú Mỹ hành xử vô trách nhiệm với khách hàng?

Sau khi đề nghị gara sửa chữa ô tô tháo rời máy móc kiểm tra tình trạng thuỷ kích và báo giá, phía Công ty Bảo Việt Phú Mỹ thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt thông báo từ chối bồi thường, hơn 40 ngày sau mới cung cấp thông báo chấm dứt hiệu lực hợp đồng và âm thầm hoàn trả phí cho khách hàng.

Xe của ông H. bị tắt máy tối 29/6/2023.

Phản ánh tới Ngày Nay, ông T.T.H (SN 1965), Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ H.V bức xúc: “Công ty Bảo Việt Phú Mỹ làm ăn vô trách nhiệm” và cho biết: “Tôi cũng có một phần lỗi là chậm đóng phí bảo hiểm. Nhưng nếu họ (Công ty Bảo Việt Phú Mỹ – PV) thông báo hợp đồng vô hiệu ngay từ đầu thì tôi đã tự mang xe đi sửa chữa, không phải tốn thời gian, công sức để chầu chực, gián đoạn công việc và chịu thiệt hại do máy móc bị tháo rời suốt 70 ngày qua”.

Doanh nghiệp của ông H. là chủ xe ô tô KIA Cerato BS: 51F-821.XX. Đầu tháng 6/2023, ông nhận được hợp đồng bảo hiểm, hoá đơn giá trị gia tăng, giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô được phát hành cùng thời điểm (ngày 1/6/2023), do nhân viên Công ty Bảo Việt Phú Mỹ gửi bản mềm qua Zalo. Theo Giấy chứng nhận, phí bảo hiểm cho thời hạn một năm là hơn 7 triệu đồng. Giá trị bảo hiểm là 320 triệu đồng. Ngày đến hạn thanh toán là 26/6/2023.

Ông H. thừa nhận do lu bu công việc nên quên đóng phí bảo hiểm. Mãi đến khoảng 18 giờ 35 phút ngày 29/6/2023, khi đang lái xe di chuyển trên đường Phạm Đức Sơn (Q.8, TP.HCM), thấy đường ngập nước mới sực nhớ nên lái xe lên lề đường đợi nước rút và đóng phí bảo hiểm. “Tôi chuyển tiền vào tài khoản mang tên Công ty Bảo Việt Phú Mỹ mở tại Ngân hàng Vietcombank và chụp hoá đơn gửi cho nhân viên phụ trách”, ông H. nói và đưa ra hoá đơn, tin nhắn chứng minh.

Đoạn đường bị ngập nước.

Hơn 19 giờ, ông H. tiếp tục lái xe di chuyển thêm 500m thì xe tắt máy, đề không nổ. Ông liên hệ công ty bảo hiểm thông báo, đồng thời gửi định vị, quay phim, chụp ảnh hiện trường xe và đường ngập gửi cho nhân viên (theo đề nghị của nhân viên). Trong tường trình, ông Hoàng nói một giám định viên liên hệ lập hồ sơ, cung cấp số điện thoại cứu hộ kéo xe về gara Bình Triệu ở TP.Thủ Đức. “Công ty bảo hiểm đề nghị gara sữa chữa tháo rời máy móc kiểm tra, báo giá, chi phí kiểm tra khoảng 8,5 triệu đồng, sữa chữa hơn 75 triệu đồng”.

Khoảng hai tuần sau, công ty bảo hiểm mời ông H. lên làm việc. Trong biên bản ghi ngày 14/7/2023, bên bảo hiểm từ chối bồi thường. Ông H. yêu cầu trả lời bằng văn bản lý do vì sao từ chối nhưng không có. Sau nhiều lần đề nghị, đến ngày 10/8/2023, phía Công ty Bảo Việt Phú Mỹ cung cấp văn bản số 147/BVPM-PBH09 do Phó Giám đốc Nguyễn Quang Thành ký ngày 28/6/2023 về việc chấm dứt hiệu lực bảo hợp đồng hiểm xe ô tô biển số 51F-821.XX.

Họ làm ăn như thế đấy. Văn bản chấm dứt hợp đồng ký từ cuối tháng 6/2023 mà mãi đến giữa tháng 8 mới đưa cho tôi. Tôi không hiểu họ che giấu văn bản này làm gì, hết thì nói hết, được thì nói được, làm gì mà phải giấu?! Trong thời gian 40 ngày này, xe tôi nằm tại gara, bị tháo rời máy móc tùm lum. Tôi bực quá đến lấy xe đi nơi khác sữa chữa, gara nói phải trả phí kiểm tra là 8,5 triệu đồng thì họ mới gắn máy móc lại cho, còn không thì phải để gara đó sữa chữa. Tôi miễn cưỡng phải đồng ý thôi, chứ làm sao mà đưa đi nơi khác được nữa. Họ làm ăn giống như gài mình vậy?!”, ông H. nói.

Phía bảo hiểm đề nghị tháo rời máy móc kiểm tra và sau đó 40 ngày gửi văn bản chấm dứt hiệu lực hợp đồng.

Trong văn bản chấm dứt hiệu lực hợp đồng có ghi: “…Trường hợp, sau khi hợp đồng mất hiệu lực mà chủ xe tiếp tục đóng phí thì hợp đồng bảo hiểm sẽ khôi phục hiệu lực kể từ khi có xác nhận bằng văn bản của Bảo Việt”. Trao đổi bước đầu với phóng viên, phía Công ty Bảo Việt Phú Mỹ thừa nhận đã nhận đủ phí bảo hiểm ông H. đóng trễ nhưng chưa có xác nhận bằng văn bản nên hợp đồng vô hiệu. Đến ngày 15/8, đơn vị này đã chuyển hoàn trả phí cho khách hàng. Tuy nhiên, người đại diện nói không đủ thầm quyền phát ngôn.

Trước thông tin này, ông H. càng thêm bức xúc: “Ngày 14/9, tôi ra ngân hàng sao kê thì có số tiền này nhưng số tài khoản mà họ chuyển phí hoàn trả tôi đã bỏ từ lâu, hai năm nay hoàn toàn không dùng đến. Tôi cũng không biết họ lấy số tài khoản này từ đâu mà chuyển. Họ âm thầm làm cái việc mà không ai hiểu gì, cũng không thông báo cho tôi biết.

Những tổn thất về mặt thời gian, tinh thần, gián đoạn công việc và những hư hỏng từ việc tháo lắp các bộ phận máy móc do thuỷ kích, các chi phí kiểm tra liên quan, Công ty Bảo Việt Phú Mỹ có chịu trách nhiệm hay không? Tiền bạc thì không phải là điều tôi quan tâm nhưng họ làm ăn rất vô trách nhiệm. Đến giờ, họ vẫn không một lời xin lỗi khách hàng vì sự vô trách nhiệm của họ gây ra cho tôi rất nhiều phiền toái”.

Phía Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết đang làm việc với Công ty Bảo Việt Phú Mỹ về các vấn đề liên quan và sẽ phản hồi.

Theo Trần Côn/Ngày Nay

Nguồn: https://ngaynay.vn/cong-ty-bao-viet-phu-my-hanh-xu-vo-trach-nhiem-voi-khach-hang-post138424.html