QC 1
Thứ 2, ngày 17/06/2024 | Hotline: 0889.066.066

Giá cà phê mới nhất ngày 27/5/2024: Cà phê trong nước ổn định, cao nhất 116.000 đồng/kg

Giá cà phê không có thay đổi mới. Trong khi đó, giá cà phê robusta và arabica cùng tăng mạnh hơn 1% trên sàn giao dịch thế giới.

Cập nhật giá cà phê trong nước

Theo khảo sát vào lúc 10h30, giá cà phê duy trì ổn định so với hôm trước. Cụ thể, thương lái tại Lâm Đồng và Đắk Nông đang thu mua cà phê với giá thấp nhất và cao nhất là 114.500 đồng/kg và 116.000 đồng/kg. Giá giao dịch cà phê tại Đắk Lắk và Gia Lai được ghi nhận chung mức 115.500 đồng/kg.

Nguồn: Tổng hợp từ WiGroup

Cập nhật thông tin giá cà phê

Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt tăng mạnh đầu tuần.

Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 7/2024 được ghi nhận tại mức 3.892 USD/tấn sau khi tăng 1,91%.

Giá cà phê arabica giao tháng 7/2024 tại New York ở mức 218,25 UScent/pound sau khi tăng 1,21%.

Xu hướng tăng giá tiếp tục diễn ra trong tháng 4. Ngày 27/4, giá cà phê Robusta tại thị trường nội địa tăng tới 31.700 – 31.900 đồng/kg (tùy từng khu vực) so với cuối tháng 3, lên mức 131.000 – 131.700 đồng/kg. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, bước sang tháng 5, giá cà phê nội địa giảm mạnh do ảnh hưởng bởi thị trường thế giới.

Theo đó, từ ngày 8/5 đến 13/5, giá cà phê Robusta nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên giao dịch trong khoảng 100.000 – 101.000 đồng/ kg. Mức giá này vẫn giảm tới 25%, tương ứng hơn 33.400 đồng/kg so với mức đỉnh 134.400 đồng/kg đạt được vào cuối tháng 4 vừa qua.

Chúng tôi cho rằng việc giá cà phê giảm trong tháng 5 chỉ là ngắn hạn do ảnh hưởng bởi thị trường thế giới. Như đã đề cập ở trên, giá cà phê thế giới có thể phục hồi trở lại trong bối cảnh nguồn cung đang hạn chế trong khi nhu cầu vẫn duy trì cao.

Tuy nhiên, việc giá có quay trở lại đỉnh cũ sẽ điều khó khăn. Ngoài ra, nguồn cung bổ sung từ các nước đối thủ như Brazil và Indonesia cũng là lực cản đối với giá cà phê trong thời gian tới.

Theo Duy Luân/Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn