QC 1
Thứ 2, ngày 20/05/2024 | Hotline: 0889.066.066

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tham gia sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc SHB – ông Đỗ Quang Vinh trực tiếp trình bày trước Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK”, tại sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số của ngành Ngân hàng. Giải pháp số của SHB nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

“Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả.

Cùng với giải thưởng Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK, SHB cũng chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX trong Lễ trao giải Digital CX Awards 2024 với giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”.

Nhờ giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay, các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm hoạt động theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua internet banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…

Sản phẩm là kết tinh trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB, dựa trên một trong 4 trụ cột của ngân hàng “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”.

Thủ tướng Chính phủ quan tâm, trao đổi về “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB

Tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng, Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh cũng giới thiệu tới lãnh đạo một số bộ, ngành về tổng quan quá trình chuyển đổi số của SHB, những thành quả đã đạt được trên hành trình số hóa và chiến lược chuyển đổi.

Qua ba thập kỷ thành lập và phát triển, SHB luôn xác lập chiến lược rõ ràng, tạo sự khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn, có định hướng lâu dài. Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.

Các sản phẩm dịch vụ số của SHB nhận được sự quan tâm lớn tại sự kiện

Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả; ngân hàng số được yêu thích nhất; ngân hàng bán lẻ tốt nhất đồng thời là ngân hàng top đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Là một trong 4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB đang thực hiện chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, tăng tốc số hóa và ứng dụng công nghệ vào tất cả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, trở thành ngân hàng hiện đại tương lai.

Theo Hồng Nhung/Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn