QC 1
Chủ nhật, ngày 28/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Ngành du lịch tăng cường thu hút khách dịp cuối năm

Trong bức tranh phát triển kinh tế – xã hội 9 tháng năm 2023, lĩnh vực du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế. Trong những tháng cuối năm, các địa phương tăng cường đổi mới sản phẩm gắn với xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, trong 9 tháng của năm 2023, khách du lịch nội địa đến Thành phố đạt gần 27 triệu lượt, tăng gần 25%; khách quốc tế đạt trên 3,5 triệu lượt, tăng gần 25%; tổng doanh thu từ du lịch đạt 125.463 tỷ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Ở khu vực Đông Nam Bộ, Tây Ninh đang thể hiện sức bật trong phát triển du lịch giai đoạn hậu COVID-19. 

Được ví như một “Nam Bộ thu nhỏ” bởi sự đa dạng về địa hình, tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa, có điểm đến núi Bà Đen là “nóc nhà Nam Bộ”, các di tích lịch sử văn hóa ghi dấu ấn “miền Đông gian lao, anh dũng” trong giai đoạn kháng chiến, Vườn Di sản ASEAN Lò Gò – Xa Mát… du lịch Tây Ninh đang ngày càng hấp dẫn du khách. Tỉnh đón trên 4,2 triệu lượt du khách trong 9 tháng qua, doanh thu 1.765 tỷ đồng, tăng 49,7% so cùng kỳ năm 2022.

Tại đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre với nhiều điểm đến du lịch sinh thái gắn với các cù lao xanh mát bóng dừa, vườn cây ăn trái, di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề đã đón hơn 1,7 triệu lượt du khách trong 9 tháng, tăng trên 79% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 2.148 tỷ đồng.

Nhận định những tháng cuối năm 2023 là giai đoạn thấp điểm khách nội địa, song lại là khoảng thời gian cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam, các địa phương đẩy mạnh đổi mới sản phẩm gắn với quảng bá tới đa dạng thị trường.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, một sản phẩm mới đưa vào phục vụ từ dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 nhưng đã nhanh chóng tạo được sức hút, đó là tham quan Trụ sở HĐND – UBND Thành phố Hồ Chí Minh. 

Từ sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến cuối năm, điểm đến này mở cửa đón du khách vào 2 ngày cuối tuần mỗi cuối tháng, du khách có cơ hội tìm hiểu, khám phá công trình kiến trúc độc đáo, sản phẩm du lịch văn hóa ở ngay nội đô.

Từ góc độ doanh nghiệp, đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) thông tin: Một điểm nhấn trong quảng bá, xúc tiến du lịch ra thị trường quốc tế những tháng cuối năm có thể kể đến là Báo Tuổi Trẻ, Saigontourist Group, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh đồng phối hợp tổ chức sự kiện “Vietnam Phở Festival”, từ ngày 7- 8/10, tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. 

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam -VITM Cần Thơ 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức, sẽ diễn ra đầu tháng 12 năm nay. 

Với chủ đề “Du lịch sinh thái – Đồng bằng sông Cửu Long”, đây là cơ hội góp phần thúc đẩy xúc tiến quảng bá, nâng cao thương hiệu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở phát triển vùng du lịch sinh thái đặc thù, nơi có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo gắn với các hệ sinh thái, nổi bật ở khu vực và thế giới.

Theo Ngày Nay

Nguồn: https://ngaynay.vn/nganh-du-lich-tang-cuong-thu-hut-khach-dip-cuoi-nam-post138926.html