QC 1
Chủ nhật, ngày 28/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Triệu hồi xe sang Lexus NX lỗi phanh tay điện tử tại Mỹ

Lexus, thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota, đang tiến hành triệu hồi đối với 2 mẫu xe NX250 và NX350 do liên quan tới lỗi phanh tay điện tử.

Triệu hồi xe sang Lexus NX lỗi phanh tay điện tử tại Mỹ

Chương trình triệu hồi mới nhất này liên quan tới dòng xe sang Lexus NX250 và NX350 nằm trong đợt triệu hồi lớn của Toyota với tổng cộng 84.000 mẫu xe Tundra và Lexus NX do lỗi phanh tay điện tử (EPB).

Nhà sản xuất cho biết số lượng 2 mẫu xe Tundra và Lexus NX bị triệu hồi thuộc đời 2022 có thể gặp sự cố phần mềm khiến bộ phận trên không thể hoạt động như ý muốn của người lái.

Nguyên nhân được xác định là do phanh tay điện tử không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn của Mỹ sẽ khiến phương tiện bị trôi, làm tăng khả năng va chạm. Mặc dù lỗi này là một lỗi không lớn, tuy nhiên nguy cơ chiếc xe đi chệch hướng và gây ra thiệt hại hoặc thương tích cho người khác là một mối quan tâm khá nghiêm trọng.

Phương án khắc phục được Toyota Nhật Bản đưa ra là sẽ cập nhật lại phần mềm ECU liên quan đến kiểm soát độ trượt của phương tiện. Khách hàng sẽ nhận được thông vào cuối tháng 10/2022.

Hiện Toyota Việt Nam, nhà phân phối xe Toyota và Lexus tại thị trường Việt Nam, vẫn chưa đưa ra thông báo nào về đợt triệu hồi nêu trên.

Lexus NX từng bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu 

Trước đó vào đầu năm 2021, hàng loạt mẫu xe sang Lexus gồm: RX350/450, NX 200t/300h, ES350, GS200t, LX570, LS500/500h, RC350/300h với tổng cộng 1.334 xe đã được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các xe được triệu hồi xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.

Theo Minh Đức/Vietnam Finance

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/trieu-hoi-xe-sang-lexus-nx-loi-phanh-tay-dien-tu-tai-my-20180504224273599.htm