QC 1
Thứ 3, ngày 30/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Bản tin bất động sản sáng ngày 24/7: Khởi tố vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết

Bản tin bất động sản sáng ngày 24/7 có những nội dung đáng chú ý sau: “Cạn vốn”, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bị nhà thầu gây sức ép; Bảo vệ CTCP Địa ốc Alibaba xô xát với khách hàng ngay tại trụ sở; Khởi tố vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết…

“Cạn vốn”, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bị nhà thầu gây sức ép

Bức xúc vì không được chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thanh toán, Nhà thầu thi công gói thầu XL13, đã ngưng thi công, treo băng rôn phản ứng để gây sức ép.

Bức xúc vì không được chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thanh toán, nhà thầu thi công gói thầu XL13 đã ngưng thi công, treo băng rôn phản ứng để gây sức ép.

Theo đó, sáng 23/7, Nhà thầu thi công gói thầu XL13 (CTCP Cầu 12), được thực hiện thi công tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (đoạn qua QL1A, nút giao Cái Bè thuộc xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), chính thức tuyên bố ngưng thi công, đồng thời, giăng băng rôn, khẩu hiểu để phản ứng, gây sức ép cho chủ đầu tư, cản trở việc thi công tại dự án vì cho rằng chủ đầu tư không chịu thanh toán cho nhà thầu từ mấy tháng nay.

Theo thông tin, nguyên nhân khiến nhà thầu phản ứng và ngưng thi công là do chủ đầu tư không có tiền thanh toán trong suốt thời gian qua, khiến các nhà thầu không có tiền chi trả cho công nhân và nguyên vật liệu…

Khởi tố vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết

Chiều 23/7, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, đã ký quyết khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại TP. Phan Thiết.

Theo kết luận thanh tra, công tác quản lý Nhà nước về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng của UBND TP. Phan Thiết ở 3 xã Phong Nẫm, Tiến Lợi và Thiện Nghiệp từ đầu năm 2016 đến tháng 9/2018 có nhiều sai phạm mang tính hệ thống.

UBND TP. Phan Thiết tùy tiện lập, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất hàng năm ở 3 xã này trái với quy hoạch của tỉnh, dẫn đến hàng loạt sai phạm.

Sau khi chính quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn có diện tích lớn nhưng không thẩm định điều kiện và nhu cầu sử dụng, các hộ dân đã tự san lấp mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng rồi phân lô bán nền, hình thành các khu dân cư không đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng, quy hoạch.

Dãy nhà “nguy khốn” bên bờ sông ở Hà Giang, thủy điện dùng dằng xử lý

Hơn 6.000m2 nhà nứt toác, chực chờ sập vì Thủy điện Sông Lô 2 tích nước, gia đình ông Cường mỏi mòn chờ nhà máy xử lý sự cố.

Ông Trần Công Cường ở xã Đạo Đức (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) cho biết, hơn 1 năm qua, gia đình ông mệt mỏi vì chờ đợi sự vào cuộc của nhà máy Thủy điện Sông Lô 2.

Năm 2018, nhà máy vận hành cũng là lúc dãy nhà kho hơn 6.000m2 của ông hư hỏng nghiêm trọng. Tường phía sau dãy nhà biến dạng, ngày một lồi ra do nền móng xuống cấp. Phía trong nhà, trên tường xuất hiện nhiều vết nứt dài, hở mạch. Một số vị trí kết cấu nền nhà bị tách rời, hở hàm ếch.

Bảo vệ CTCP Địa ốc Alibaba xô xát với khách hàng ngay tại trụ sở

Anh P. được chở đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Chiều 23/7, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ xô xát tại trụ sở CTCP Địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

heo điều tra bước đầu, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 22-7, vợ chồng anh T.T.P (43 tuổi, ở Hà Nội) đến trụ sở CTCP Địa ốc Alibaba để tìm hiểu vấn đề mua bán bất động sản ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi anh P. đến nơi thì bị bảo vệ ngăn cản không cho vào trong công ty. Anh P. bức xúc yêu cầu được vào nói chuyện với chủ đầu tư thì xảy ra xô xát.

Lúc này, có một người mặc áo trắng và nhóm người mặc đồng phục bảo vệ Địa ốc Alibaba ập vào đánh, khống chế anh P. Vụ xô xát khiến anh P. bị thương nặng, được mọi người chở đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

TP. HCM: Quán bar “mọc” trên nóc cao ốc The One Saigon

Nhà hàng tại cao ốc The One Saigon

Ông Bùi Văn Hiếu, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, Thanh tra Sở này đã phát hiện quán bar mọc trên nóc cao ốc The One Saigon (toạ lạc tại số 172 – 174 đường Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, Quận1) khiến người dân bức xúc.

The One Saigon trước đây có tên gọi là Ben Thanh Time Square do CTCP Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Ben Thanh Land) làm chủ đầu tư. Hiện nay, chủ đầu tư đã đổi tên pháp nhân thành Tập đoàn Capella Holdings.

“Việc chủ đầu tư tòa nhà này tự ý mở rộng diện tích khu căn tin, văn phòng, kỹ thuật tầng 21, 22, 23 và chuyển đổi sang kinh doanh nhà hàng đã được Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố.

Hiện tại, Sở Xây dựng đang phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND Quận 1 để xem xét, xử lý theo đúng quy định”, ông Bùi Văn Hiếu nêu rõ.

Theo Văn Thắng/Thời Báo Chứng Khoán