QC 1
Chủ nhật, ngày 28/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản

Công ty du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy du lịch ở Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng Thái Lan này có thể duy trì lợi thế của mình bằng cách loại bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và thu hút du khách ở lại lâu hơn.

Cụ thể, tỷ trọng du lịch Việt Nam đã tăng trong 5 tháng đầu năm 2023, đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong số các điểm đến hàng đầu châu Á. Dữ liệu của Agoda cũng cho biết Việt Nam chỉ xếp ở vị trí thứ 5 vào năm 2019, năm cuối cùng trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Thái Lan hiện đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản bám đuổi. Cường quốc du lịch Đông Nam Á đã đón hơn 11 triệu du khách trong năm nay, vượt số lượng năm 2022.

Với việc du lịch trong nước, du lịch nước ngoài và du lịch nội địa phục hồi, nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển bền vững ngành du lịch, vốn chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội năm 2019.

“Thái Lan sẽ luôn là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ. Nhưng bạn có thể phát triển thêm lý do để mọi người đến đây không?”, CEO Agoda Omri Morgenshtern cho biết.

Ông Morgenshtern chỉ ra rằng ngoài điểm đến ưa thích là Thái Lan, khách du lịch Hàn Quốc cũng rất thích đến Nhật Bản và Việt Nam. CEO của Agoda cho rằng điều này là do các nhà máy Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, thành lập một cộng đồng người nước ngoài truyền bá thông tin về Việt Nam ở quê nhà.

“Đây là cơ hội để thu hút đầu tư, kinh doanh nhiều hơn. Điều này cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch theo thời gian”, ông Morgenshtern nói.

Agoda hiện có trụ sở tại Bangkok với hơn 3.000 nhân viên, chiếm khoảng một nửa nhân lực toàn cầu của công ty. Ông Morgenstern, người đã trở thành CEO cách đây 1 năm, cho biết hoạt động kinh doanh du lịch vẫn chưa phục hồi, nhưng cho rằng Thái Lan có thể trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các hãng công nghệ như Agoda.

Từng là nguồn cung cấp khách hàng đầu cho Thái Lan, thế nhưng thị trường Trung Quốc hiện chỉ xếp thứ ba về số lượng khách sau Hàn Quốc và Malaysia.

Lượng đặt phòng tại Thái Lan từ du khách Trung Quốc đã phục hồi khoảng 80% so với năm 2019, tăng đột biến ngay sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại vào tháng 1 nhưng đi ngang trong những tháng tiếp theo do các hạn chế về thị thực và năng lực của các hãng hàng không vẫn bị thắt chặt, theo số liệu của Agoda.

Việc mở cửa trở lại cũng mang lại lợi ích cho ngành du lịch Nhật Bản. “Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái Lan vì thời tiết, bãi biển và các bữa tiệc, nhưng Nhật Bản có Disneyland, các thành phố và các chuyến công tác,” ông Morgenstern nói.

Theo Ngày Nay

Nguồn: https://ngaynay.vn/ceo-agoda-du-lich-viet-nam-tang-truong-nhanh-hon-thai-lan-nhat-ban-post135416.html