QC 1
Thứ 7, ngày 04/05/2024 | Hotline: 0889.066.066

Eximbank thông tin vụ khách hàng nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng

Đại diện Eximbank cho biết đã cùng cùng khách hàng trao đổi thẳn thắng trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ để tìm cách tháo gỡ.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông tin liên quan đến buổi gặp gỡ với khách hàng liên quan đến công văn nhắc nợ quá hạn hơn 8,8 tỷ đồng đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.

Eximbank cho biết, sáng ngày 19/03/2024, đại diện Eximbank đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội.

“Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳn thắng trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ.

Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng” – đại diện Eximbank cho biết.

Ngân hàng này cũng cho hay, ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đã và đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả ngân hàng và khách hàng.

 Dư nợ gốc và lãi sau khi mở thẻ tín dụng tại Eximbank

Như đã thông tin, vào khoảng tháng 3-2013, ông Phạm H.A. có nhờ nhân viên tên Giang làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này.

Thời điểm đó, nhân viên tên Giang đưa cho ông A. hồ sơ mở thẻ để ký và khoảng 1-2 tuần sau thì gọi ông ra trụ sở chi nhánh, nhưng lại không vào trong mà yêu cầu ông A. đứng ở ngoài cửa để Giang ra và đưa cho hồ sơ nhận thẻ để ký. Khi ông A. ký xong, Giang có đưa cho thẻ ngân hàng thường.

Đồng thời nói thêm vì lương của ông A. được khoảng 5 triệu đồng đang thấp quá nên phải xin thêm ý kiến sếp, khả năng là được và hẹn sẽ liên lạc lại. Nhưng sau đó người này cũng không liên lạc lại nữa.

4 năm sau (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng ông A. mới tá hỏa khi được thông báo bản thân đang có nợ xấu tại Eximbank.

Ngay sau đó, ông A. đã chủ động đến chi nhánh Eximbank Quảng Ninh để xác minh và Ban giám đốc chi nhánh ngân hàng thông báo trách nhiệm là của ông Phạm H.A. vì đã ký nhận thẻ.

Khi ông A. hỏi tại sao khi phát sinh lãi và nợ lãi lại không thông báo cho ông ngay và trong hồ sơ mở thẻ tại sao lại có thêm một số điện thoại không phải của ông thì phía ngân hàng trả lời có liên lạc theo số điện thoại không phải của ông và không liên lạc được.

Ông A. cũng đặt câu hỏi tại sao không liên lạc bằng số điện thoại còn lại mà ông vẫn đang dùng thì ngân hàng không trả lời được…

Cũng theo ông A., vào thời điểm đó, ông cũng đã đưa ra phương án chấp nhận trả lại tiền gốc 10 triệu đồng trong thẻ tín dụng và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt, mặc dù số tiền này bản thân không hề được tiêu và cũng không biết có sự tồn tại của thẻ tín dụng này, tuy nhiên phía ngân hàng không đồng ý.

Qua nhiều cuộc làm việc, 2 bên không thống nhất được phương án và đến cuối năm 2023, tổng số nợ mà ngân hàng yêu cầu ông Phạm H.A. phải trả lên tới hơn 8,83 tỉ đồng.

Theo Quảng Dương/Tạp chí Việt-Mỹ