QC 1
Chủ nhật, ngày 28/04/2024 | Hotline: 0889.066.066

Huawei ‘tăng ca’ để đáp ứng nhu cầu thị trường điện thoại

Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei tuyên bố nhân viên của họ đang phải tăng ca nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt các mẫu điện thoại mới như Mate 60 Pro, Mate X5 và Mate 60, CEO Richard Yu đã gửi lời cảm ơn tới những khách hàng trong nước vì đã ủng hộ công ty.

“Hiện tại, chúng tôi đang khẩn trương làm việc thêm giờ nhằm cho phép nhiều người dùng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi hơn”, đồng thời cho biết công ty đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu cho các mẫu máy mới nhất.

Ông Yu không tiết lộ bất kỳ thông tin kỹ thuật nào về các mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Huawei, chẳng hạn như kết nối 5G, nhưng xác nhận rằng Mate 60 Pro mới có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi điện thoại vệ tinh.

Sự kiện ra mắt rất được mong đợi này diễn ra sau khi Huawei lặng lẽ tung ra thị trường chiếc điện thoại thông minh Mate 60 Pro có khả năng kết nối mạng 5G vào ngày 29/8.

Mẫu điện thoại thông minh mới này đã gây sốc cho thị trường khi cho thấy Huawei vẫn có thể phát triển sản phẩm của mình bất chấp việc chính phủ Mỹ cắt đứt nguồn cung cấp chip kể từ năm 2020.

Huawei hôm thứ Hai cũng đã tiết lộ một số sản phẩm mới bao gồm máy tính bảng, đồng hồ thông minh, tai nghe không dây, kính thông minh và nền tảng ô tô thông minh.

Ông Ivan Lam, nhà phân tích tại công ty Counterpoint Research, cho biết Huawei vẫn chưa từ bỏ hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng của mình, đặc biệt là ở Trung Quốc, trước tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn.

“Họ đã làm việc chăm chỉ để tiếp tục giới thiệu các thiết bị như TV thông minh, máy tính bảng và tai nghe. Ví dụ, đồng hồ thông minh của họ vẫn đứng số 1 tại thị trường nội địa”, Ivan Lam cho biết.

Vị chuyên gia này tin rằng Huawei có thể giành lại vị thế top 3 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong quý cuối năm nay nếu doanh số bán điện thoại thông minh tiếp tục tăng mạnh.

Edison Lee, nhà phân tích tại Jefferies, ước tính hơn 2 triệu chiếc Mate 60 Pro đã được bán ra, nhưng chưa đến nửa triệu chiếc được giao đến tay người tiêu dùng.

“Đây có thể là một chiến lược tiếp thị được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh cuộc chiến trực diện với dòng iPhone 15 trong vài tuần đầu tiên ra mắt, khiến người tiêu dùng khao khát Mate 60 Pro hoặc đây là dấu hiệu cho thấy sự hạn chế trong dây chuyền sản xuất chip tiến trình 7 nanomet tại Trung Quốc”, ông Lee chỉ ra.

Theo Bắc Hiệp/Ngày Nay

Nguồn: https://ngaynay.vn/huawei-tang-ca-de-dap-ung-nhu-cau-thi-truong-dien-thoai-post138768.html