QC 1
Thứ 5, ngày 16/05/2024 | Hotline: 0889.066.066

Cục Hàng không Việt Nam: Năm 2018 có hơn 40.000 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến

Trong tổng số 790 chuyến bay bị hủy chuyến trong năm 2018 của các hãng hàng không Việt, Vietnam Airlines chiếm nhiều nhất với 274 chuyến bị hủy, VASCO hủy 202 chuyến, Jetstar Pacific hủy 168 chuyến và Vietjet Air hủy 146 chuyến.

Vietnam Airlines là ‘quán quân’ hủy chuyến trong năm 2018

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018. Theo đó, cả 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO đã thực hiện tổng cộng 296.516 chuyến bay, trong đó có 39.632 chuyến bị trễ giờ và 790 chuyến bay bị hủy.

Cụ thể, đứng đầu về lượng chậm chuyến là Vietjet Air. Trong năm 2018 hãng thực hiện 118.923 chuyến bay và có 18.746 chuyến bay chậm giờ cất cánh. Như vậy, tỷ lệ chậm chuyến so với năm 2017 của hãng đã tăng 1,3%, giảm tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống còn 84,2%.

Xếp thứ hai về lượng chậm chuyến là Vietnam Airlines. Trong 128.236 chuyến bay được hãng thực hiện trong năm 2018, đã có 13.790 chuyến bay bị chậm chuyến. Vietnam Airlines đã giảm 0,4% tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống mức 89,2%.

Hãng có tỷ lệ chậm chuyến tiếp theo là Jetstar Pacific. Trong năm 2018, Jetstar Pacific đã thực hiện tổng cộng 35.833 chuyến bay, trong đó có 6.636 chuyến bị chậm giờ cất cánh. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của Jetstar Pacific cũng giảm 1,1% trong năm 2018, xuống còn 81,5%.

Đơn vị còn lại là VASCO, hãng đã thực hiện 13.524 chuyến bay trong năm 2018, trong đó có 460 chậm giờ cất cánh, tỷ lệ cất cánh đúng giờ lên tới 96,6%.

Cũng theo Cục Hàng không, trong 4 hãng trên, Vietnam Airlines có số lượng chuyến bay bị hủy nhiều nhất với 274 chuyến, VASCO hủy 202 chuyến, Jetstar Pacific hủy 168 chuyến và Vietjet Air hủy 146 chuyến.

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm chuyến của các hãng hàng không là do tình trạng máy bay về muộn, gây ra 25.426 chuyến bay bị chậm giờ cất cánh. Kế đến là nguyên nhân từ các hãng hàng không (chiếm 19,5%), sau đó là do quản lý điều hành bay; trang thiết bị và dịch vụ tại cảng và thời tiết.

Số chuyến bay bị hủy nhiều chủ yếu là do thời tiết và kỹ thuật. Nguyên nhân do thời tiết chiếm tỷ lệ 38,6%, tương đương 305 chuyến. Nguyên nhân thứ hai là do kỹ thuật với tỷ lệ 35,4%, tương đương 280 chuyến.

Theo VietnamFinance