QC 1
Thứ 2, ngày 06/05/2024 | Hotline: 0889.066.066

Logo của Tập đoàn HAGL đổi màu sau hơn 30 năm

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; Mã CK: HAG) của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức sẽ thay đổi màu sắc của logo và bộ nhận diện.

Nguồn tin từ Tập đoàn HAGL cho biết, kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2024, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sẽ đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới.

Theo đó, về thiết kế, logo mới vẫn giữ lại bố cục và ý nghĩa như logo cũ nhưng có thay đổi về màu sắc. Màu sắc chủ đạo của logo mới gồm 3 gam màu năng động và nổi bật: vàng, nâu đất, trắng. Logo cũ gồm 5 màu: xanh, đỏ, vàng, trắng, đen.

Từ ngày 1 tháng 4 năm 2024, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới (bên phải). 
Màu sắc mới logo của HAGL. 

Trong đó, màu vàng là màu sắc ấm áp và sang trọng, màu của ánh nắng mặt trời, của niềm tin và hy vọng sẽ đem đến một tương lai tươi sáng, tràn đầy hạnh phúc. Màu vàng còn là màu của lửa, tượng trưng cho nguồn năng lượng năng động, tích cực, giúp đem tới sự may mắn, tốt lành. Màu sắc này còn là màu của kim loại vàng, ngụ ý đến sự thịnh vượng, tài lộc và của cải.

Màu nâu là màu của đất, là màu của thiên nhiên, thể hiện sự mộc mạc, chân thành. Màu nâu cũng tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì, không bỏ cuộc. Đặc biệt, màu nâu là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, ngụ ý mang đến sự che chở và nuôi dưỡng cho sự sống. Màu sắc này cũng mang đến cảm giác tin tưởng, là nguồn năng lượng tích cực cho sự phát triển ổn định.

Màu trắng tượng trưng cho năng lượng dương, cho sự tươi mới, tinh khiết và cởi mở. Đây cũng là màu sắc đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần giản đơn, thanh tao. Màu trắng biểu thị của khởi đầu mới, tượng trưng cho niềm hi vọng, được trải nghiệm và mong muốn trọn vẹn.

Theo HAGL Group, việc thay đổi màu sắc logo là bước đi nhằm đem lại cho HAGL một hình ảnh gắn kết chặt chẽ, nhất quán và hài hòa nhưng vẫn giữ được chân thành và mộc mạc sẵn sàng với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn từ việc áp dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn.

HAGL coi trọng các giải pháp công nghệ nhằm tái chế phụ phẩm, chất thải trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi để phục vụ trở lại cho quá trình sản xuất nông nghiệp, hình thành nên chuỗi sản xuất khép kín.

Mục tiêu là tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao, giảm lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường.

HAGL mong muốn bắt đầu một chặng đường mới, có thể có nhiều thách thức hơn để phát triển, nhưng cốt cách, đặc tính của thương hiệu HAGL vẫn sẽ được gìn giữ, duy trì xuyên suốt từ quá khứ cho đến hiện tại và tương lai.

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều thăng trầm, HAGL hiện là Công ty hoạt động chuyên về nông nghiệp với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sẽ được triển khai theo lộ trình và trên tinh thần kiên định, nhất quán được thể hiện trong tất cả các tài liệu, văn bản, hồ sơ, trang thông tin điện tử, báo cáo thường niên của HAGL.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn