QC 1
Thứ 3, ngày 29/11/2022 | Hotline: 0889.066.066

Panasonic ra mắt robot thú cưng Nicobo

Panasonic đang có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu robot thú cưng trong bối cảnh công ty này dự định vượt ra khỏi lĩnh vực kinh doanh thiết bị gia dụng truyền thống.

Robot thú cưng của Panasonic có tên Nicobo, có thể vẫy đuôi hoặc thay đổi biểu cảm để đáp lại sự tương tác của con người. Nó sẽ bắt chước âm thanh khi được nói chuyện, nhưng không thể thực hiện các cuộc trò chuyện hoặc di chuyển thực tế. Thiết bị này sẽ chủ yếu được bán trên thị trường cho những người sống một mình, đặc biệt là những người cao tuổi ít bạn bè.

Panasonic đã bán được 320 chiếc Nicobo trong vòng chưa đầy 7 giờ trong một chiến dịch gọi vốn cộng đồng vào năm 2021. Các mẫu sản robot đầu tiên đã được ra mắt từ mùa xuân năm ngoái và hiện công ty đã quyết định phát hành sản phẩm rộng rãi hơn sau khi ghi nhận phản hồi tích cực từ thị trường.

Trước đó, một mẫu robot Nicobo có giá 39.800 yên (hơn 7,1 triệu đồng). Hiện Panasonic chưa quyết định giá thành sản phẩm cho đợt phát hành mới nhất, nhưng họ đang xem xét mức giá thấp hơn so với các sản phẩm đối thủ, như chú chó robot Aibo của Sony hay robot điện thoại thông minh Robohon của Sharp, để giành thị phần.

Robot Aibo được bán với giá 217.800 yên, trong khi mẫu Robohon tiêu chuẩn có giá 132.000 yên trước thuế.

Mặc dù Panasonic được biết đến rộng rãi với các mẫu TV và thiết bị điện tử, nhưng công ty này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực đồ gia dụng từ các đối thủ ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

Panasonic cũng đang mất dần vị thế đối với những khách hàng trẻ tuổi và một cuộc khảo sát năm 2021 của công ty cho thấy chỉ 53% người Nhật ở độ tuổi 20 nhận ra thương hiệu này.

Panasonic cũng đặt mục tiêu biến Nicobo thành một nguồn doanh thu định kỳ. Robot sẽ đi kèm với một dịch vụ đăng ký cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu khuôn mặt và các cuộc trò chuyện trên đám mây.

Theo Ngày nay/Nikkei Asia

Nguồn: https://ngaynay.vn/panasonic-ra-mat-robot-thu-cung-nicobo-post127498.html