QC 1
Thứ 3, ngày 26/03/2019 | Hotline: 0987.358.287
Banner top chuyên mục

Doanh nhân Hoàng Nam Tiến, Lê Vĩnh Sơn làm Đại sứ Giờ Trái Đất 2019

Có mặt tại Lễ Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2019, các doanh nhân Hoàng Nam Tiến, Lê Vĩnh Sơn đều đóng vai trò Đại sứ của chương trình.

Đại sứ Giờ Trái Đất 2019 Hoàng Nam Tiến: Tắt đèn nhưng đừng thắp nến.

Chia sẻ về thông điệp “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất” của Giờ Trái Đất 2019, ông Hoàng Nam Tiến cho hay, khoảng 3.000 nhân viên của FPT Software hàng ngày đi xe bus đến chỗ làm và rất mong muốn thời gian tới số lượng người đi xe bus của FPT sẽ còn lên mạnh.

Ông Hoàng Nam Tiến – Đại sứ Giờ Trái đất 2019

Đây có thể xem như hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất mà không cần chờ tới bất cứ lời kêu gọi nào hay tới khi diễn ra Giờ Trái Đất.

Ngoài ông Hoàng Nam Tiến, ông Lê Vĩnh Sơn – nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà cũng là Đại sứ của chương trình năm nay. Ông từng tuyên bố triết lý kinh doanh: “Sơn Hà tự hào là nhà sản xuất 100% Việt Nam với mục tiêu đem đến niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam về nền sản xuất nội địa. Sơn Hà cam kết không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của đồng bào mình”.

Các nhân vật nổi tiếng khác cũng đóng vai trò đại sứ năm nay là Hoa hậu H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018; ông Ousmane Dione – Tổng Giám đốc World Bank tại Việt Nam là người có trên 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo các chương trình đa ngành cấp quốc gia và khu vực về nước, phát triển đô thị và môi trường tại châu Phi, Nam Á, Mỹ La-tinh và Đông Á Thái Bình Dương; TS Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội, tác giả các cuốn sách gây chú ý và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng như: “Bức xúc không làm ta vô can” “Thiện, ác và chiếc smartphone”, “Điểm đến cuộc đời”….

Được biết Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam sẽ triển khai rộng rãi khắp 64 tỉnh, thành phố trên cả nước với các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất, toạ đàm với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, hoạt động trưng bày nghệ thuật ngoài trời tại cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, Nghi thức tắt đèn Quốc gia được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV…

Sự kiện thường niên này do Bộ Công Thương chủ trì cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đồng hành bởi Daikin Việt Nam và Tổng công ty cổ Phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội. Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch trong 11 năm liên tiếp.

Với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”, Giờ Trái Đất 2019 được định hướng không chỉ là tiết kiệm năng lượng, mà còn hướng tới thay đổi hành vi,bắt đầu cho lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai.

Theo Đình Ngà/VietnamFinance